Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh thi vào lớp 10 chuyên phải thi đủ 3 bài thi vào lớp 10 công lập

Thống Nhất| 24/04/2020 11:14

(HNMO) - Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, năm học 2020-2021, trên địa bàn thành phố có 4 trường trung học phổ thông tổ chức tuyển học sinh vào các lớp 10 chuyên, gồm: Chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ, Chu Văn An và Sơn Tây.

Ảnh minh họa: Internet.

Học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên của các trường này phải tham dự và làm đủ 3 bài thi của kỳ thi vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập (diễn ra vào ngày 17 và 18-7-2020) gồm toán, ngữ văn và ngoại ngữ. Ngoài ba bài thi này, học sinh dự thi thêm bài thi môn chuyên theo nguyện vọng. Trong đó, ba bài thi toán, ngữ văn, ngoại ngữ tính điểm hệ số 1, bài thi môn chuyên tính điểm hệ số 2. Để tham gia dự thi các môn nói trên, học sinh phải vượt qua vòng sơ tuyển về hồ sơ. 

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, mỗi học sinh có thể đăng ký nguyện vọng vào cùng một môn chuyên của 2 trường nhưng phải sắp xếp theo thứ tự ưu tiên là trường nguyện vọng 1 và trường nguyện vọng 2. Học sinh cũng có thể đăng ký nguyện vọng vào các môn chuyên khác nhau của 2 trường với điều kiện buổi thi các môn chuyên đó không trùng nhau. 

Điều kiện dự tuyển vào các trường có lớp chuyên tại Hà Nội bao gồm: Học sinh hoặc cha (mẹ) học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội; xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp trung học cơ sở từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp trung học cơ sở từ khá trở lên. 

Ngoài ra, học sinh các tỉnh phía Bắc từ Thanh Hóa trở ra có kết quả học tập năm học lớp 9 xếp loại học lực giỏi, hạnh kiểm tốt và đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh được đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên của Trường Trung học phổ thông Chu Văn An. 

Năm học 2019-2020, tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp 10 chuyên của các trường là 1.750 học sinh. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh thi vào lớp 10 chuyên phải thi đủ 3 bài thi vào lớp 10 công lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.