Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

TTXVN| 23/01/2021 06:39

Sáng 22-1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tòng Thị Phóng biểu dương những kết quả tỉnh Bắc Kạn đạt được trong năm 2020. Ghi nhận, tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của địa phương, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội chia sẻ những khó khăn của tỉnh. Để tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn trong thời gian tới, đồng chí Tòng Thị Phóng đề nghị, tỉnh Bắc Kạn cần có những bước đi hợp lý trong phát triển kinh tế - xã hội, làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; đổi mới hoạt động của hệ thống chính trị, đề cao vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; rà soát, bổ sung quy hoạch thành phố Bắc Kạn; chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026... Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, đồng chí Tòng Thị Phóng tặng quà cho Trung tâm giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh và trao 100 triệu đồng tặng Hội Khuyến học tỉnh Bắc Kạn; trao 20 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo của thành phố Bắc Kạn, 60 suất quà cho công nhân, người lao động của Công ty cổ phần Môi trường và công trình đô thị Bắc Kạn.

* Chiều 22-1, tại Khu công nghiệp Bảo Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tới thăm, động viên, chúc Tết và tặng 500 suất quà cho người nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Nam Định.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh ghi nhận những nỗ lực của tỉnh Nam Định trong việc thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; hỗ trợ người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng đề nghị, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các cấp ủy Đảng và chính quyền tỉnh Nam Định tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các chính sách của Đảng và Nhà nước với công nhân, người lao động về giảm nghèo bền vững. Phó Thủ tướng cũng mong muốn, anh chị em công nhân lao động và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực, phấn đấu vươn lên để ổn định cuộc sống.

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, tặng quà cho công nhân lao động và con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Nhà máy sữa Việt Nam, tỉnh Bình Dương.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã thăm hỏi về công việc, đời sống, gia đình của người lao động và đánh giá cao công tác chăm lo đời sống công nhân của nhà máy, của Công ty Vinamilk cũng như của toàn tỉnh Bình Dương. Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chúc Tết tập thể cán bộ, công nhân viên Nhà máy sữa Việt Nam và tặng 80 phần quà cho các công nhân và các cháu là con công nhân đang làm việc tại đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.