Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

TTXVN| 01/07/2022 06:48

Tại Hà Nội, chiều 30-6, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng Đề án tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TƯ ngày 9-12-2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế đã chủ trì hội nghị Ban Chỉ đạo.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các đại biểu dự hội nghị, phát biểu kết luận, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh khẳng định, đội ngũ doanh nhân Việt Nam đóng vai trò rất quan trọng, không chỉ trong việc thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Đảng, Nhà nước, mà còn đóng góp vào việc tạo ra việc làm, an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Do đó, việc tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TƯ có tầm quan trọng và ý nghĩa đặc biệt đối với sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam. Đây cũng là cơ sở quan trọng để Ban Chỉ đạo tham mưu với Bộ Chính trị, Ban Bí thư đề ra các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhằm xây dựng và phát huy hơn nữa vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong bối cảnh mới, đặc biệt là dưới tác động của quá trình hội nhập sâu rộng, sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, thay đổi về địa chính trị, góp phần quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu phát triển đất nước mà Đại hội XIII của Đảng đã đề ra…

* Cùng ngày, tại thành phố Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Đoàn công tác đã kiểm tra thực địa và trò chuyện với một số người dân tại phường 5 (quận 8), làm việc với lãnh đạo UBND thành phố Hồ Chí Minh về công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết và dịch Covid-19.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam lưu ý, việc phát động người dân, cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện tổng vệ sinh phải liên tục, không chỉ 1-2 đợt. Về công tác điều trị, bệnh viện tuyến cơ sở của thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh lân cận phải bảo đảm đầy đủ thuốc, dịch truyền điều trị kịp thời cho bệnh nhân sốt xuất huyết, hạn chế chuyển tuyến trên, chuyển lên thành phố Hồ Chí Minh.

Liên quan đến dịch Covid-19, theo Phó Thủ tướng, mặc dù chủng vi rút gây bệnh có nhẹ đi, nhưng dịch vẫn chưa hết hẳn. Nếu nhiều người nhiễm cùng lúc thì vẫn sẽ dẫn đến quá tải, ca bệnh chuyển nặng, tử vong sẽ nhiều. Vì vậy, mỗi người dân thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung cần tuân thủ thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.