Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

TTXVN| 22/03/2023 06:35

Chiều 21-3, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TƯ, ngày 12-1-2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng do Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, Trưởng ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Tuấn Anh biểu dương kết quả tỉnh Tuyên Quang đạt được trong công tác phát triển và bảo vệ rừng, đặc biệt là việc thực hiện hiệu quả chính sách giao đất, giao rừng cho người dân, trồng rừng theo tiêu chuẩn quốc tế FSC. Tuyên Quang cũng là tỉnh đầu tiên trong cả nước thực hiện đóng cửa rừng để bảo vệ diện tích rừng tự nhiên. Trưởng ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh, mô hình phát triển kinh tế rừng ở Tuyên Quang là điển hình cần được tổng kết, nhân rộng trong thời gian tới.

Để Tuyên Quang trở thành trung tâm sản xuất, chế biến gỗ và lâm sản của vùng trung du và miền núi Bắc Bộ, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đề nghị, Tuyên Quang cần tiếp tục phát triển rừng gắn với phát triển kinh tế lâm nghiệp bền vững...

Trước cuộc làm việc này, đồng chí Trần Tuấn Anh cùng Đoàn công tác đã thăm, khảo sát thực tế công tác trồng rừng tại xã Đông Thọ (huyện Sơn Dương); thăm và làm việc tại Công ty cổ phần Giấy An Hòa, Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang.

* Sáng 21-3, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gặp mặt Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước đề nghị cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực phấn đấu xây dựng hình ảnh doanh nhân, doanh nghiệp có bản sắc Việt Nam; nêu cao tinh thần tự hào dân tộc, đạo đức kinh doanh, phát huy quyền làm chủ và thực hiện nghĩa vụ của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật; có khát vọng vươn lên làm giàu cho mình và đất nước.

Phó Chủ tịch nước mong muốn các doanh nghiệp của Việt Nam nói chung, trong đó có các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, tiếp tục là lực lượng xung kích trên mặt trận kinh tế; xây dựng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam không ngừng lớn mạnh và phát triển, vừa thích ứng với xu thế của thời đại, vừa đủ sức cạnh tranh trên trường quốc tế. Phó Chủ tịch nước yêu cầu Hiệp hội tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tạo điều kiện cho các hội viên tiếp cận hiệu quả; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Chính phủ ban hành các chính sách phù hợp để thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.