Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ "doanh nông trẻ" khởi nghiệp

Thanh Hiền| 19/06/2023 17:31

(HNMO) - Ngày 19-6, tại Hà Nội, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức tọa đàm: “Khởi nghiệp xanh - hành trình 10 năm kiến tạo những doanh nông trẻ”.

Các chuyên gia tại tọa đàm "Khởi nghiệp xanh - hành trình 10 năm kiến tạo những doanh nông trẻ".

Sự kiện “Khởi nghiệp xanh - hành trình 10 năm kiến tạo những doanh nông trẻ” nằm trong chuỗi hoạt động giới thiệu về hành trình 10 năm chương trình Khởi nghiệp Xanh đào tạo, hướng dẫn, tư vấn, nâng đỡ và cho ra đời thế hệ những “doanh nông trẻ” trên khắp các tỉnh, thành của cả nước. Đến thời điểm hiện tại, đã có gần 400 lớp tập huấn với khoảng 30.000 lượt thành viên tham dự, cùng hơn 50 lượt chuyên gia tham gia chia sẻ, hướng dẫn.

Trong 9 năm qua, cuộc thi Dự án khởi nghiệp Xanh, với khoảng 1.000 chủ dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp trên khắp cả nước tham gia, đã trở thành một hệ sinh thái khởi nghiệp nông nghiệp rộng khắp, năng động và sáng tạo, sản xuất ra những sản phẩm mới từ tài nguyên bản địa, sản vật quê hương.

Những năm gần đây, chương trình Khởi nghiệp xanh bắt đầu các nội dung tập huấn theo nhiều cấp độ, quá trình, kết quả thực tế của doanh nghiệp khởi nghiệp; tập trung đào tạo, hướng dẫn thực hiện các tiêu chuẩn Haccp, Localgap, Globalgap, ISO để tham gia xuất khấu sản phẩm ra nước ngoài… Từ sự hỗ trợ của chương trình, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đã phát triển lớn mạnh.

Bà Vũ Kim Anh, Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp, phụ trách chương trình Khởi nghiệp Xanh cho biết: Thông qua cuộc thi Dự án khởi nghiệp Xanh, năm nay là năm thứ 9, chúng tôi đã hình thành được hệ sinh thái khởi nghiệp nông nghiệp với cả ngàn bạn trẻ khởi nghiệp từ tài nguyên bản địa. Nhiều bạn đã xuất khẩu chính ngạch qua các thị trường lớn của châu Âu, Mỹ. Nhiều sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 sao đến 5 sao, sản phẩm được chứng nhận chỉ dẫn địa lý, sản phẩm tiêu biểu nông thôn cấp tỉnh, thành...

Bên cạnh đó, các chương trình mà Khởi nghiệp Xanh thực hiện, trên cả chuỗi giá trị, từng khâu đều có các chuyên gia chuyên môn cao tư vấn, hỗ trợ tổ chức sản xuất hiệu quả, an toàn. Ngoài việc để các bạn trẻ thường xuyên có không gian bán hàng ở Phiên chợ Xanh – Tử tế vào hai ngày cuối tuần, chương trình còn khuyến khích, hỗ trợ các dự án tham gia các hệ thống siêu thị quốc tế ở Việt Nam, tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái từ 2017 đến nay, hay đưa hàng vào hệ thống Gigamall, Uniqlo …

Tại buổi tọa đàm, Ban tổ chức cũng thông báo về việc tiếp nhận các dự án thi gửi về chương trình Khởi nghiệp Xanh năm 2023, thời gian từ tháng 5-2023 đến cuối tháng 10-2023.

Cuộc thi không hạn chế, không phân biệt giới tính, độ tuổi, vùng miền, với các hoạt động tập huấn hỗ trợ người tham gia hoàn thiện dự án kinh doanh khả thi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ "doanh nông trẻ" khởi nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.