Trái tim nhân ái

Hỗ trợ các nữ đoàn viên Công đoàn khó khăn

Hà Phong 26/02/2024 - 19:56

Chiều 26-2, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh đến thăm, tặng quà, trao hỗ trợ cho lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn thuộc LĐLĐ quận Đống Đa, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội.

Tại những nơi đến thăm, lãnh đạo LĐLĐ thành phố đã ân cần thăm hỏi, nắm bắt hoàn cảnh của người lao động. Theo đó, chị Lưu Thị Thảo Ly, hiện đang làm Chuyên viên kinh doanh, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (Công đoàn cơ sở thuộc LĐLĐ quận Đống Đa), bản thân mắc bệnh ung thư máu, đang ở nhà đi thuê. Hiện tại, chị Ly vừa phải nỗ lực để chiến đấu với bệnh tật, vừa chăm chỉ làm việc để có thu nhập trang trải cho cuộc sống.

img_20240226_190212.jpg
Công đoàn Thủ đô tặng quà người lao động ngành Xây dựng.

Một trường hợp đoàn viên khó khăn nữa cũng được lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội trực tiếp đến thăm, động viên là công nhân Nguyễn Thanh Thảo - Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội, chi nhánh Ba Đình. 30 năm gắn bó với công việc quét gom rác đường phố, chị Thảo luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt công việc, góp phần tạo cảnh quan môi trường đường phố xanh - sạch - đẹp. Cuộc sống của chị khó khăn khi là mẹ đơn thân, bản thân đang chiến đấu với bệnh ung thư cuống lưỡi.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh động viên các chị luôn giữ vững tinh thần lạc quan, nỗ lực vượt qua khó khăn và mạnh mẽ để chiến đấu, chiến thắng bệnh tật, tiếp tục phấn đấu trong công việc để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của tổ chức Công đoàn.

Ông Nguyễn Huy Khánh đã trao hỗ trợ của tổ chức Công đoàn Thủ đô cho các chị (mỗi suất gồm 3 triệu đồng tiền mặt và phần quà bằng hiện vật); đồng thời đề nghị LĐLĐ quận Đống Đa, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội và các Công đoàn cơ sở nơi người lao động đang làm việc tiếp tục quan tâm, động viên, kịp thời hỗ trợ để người lao động yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

Hoạt động ý nghĩa này nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024) và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, do LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức. Ngoài 8 trường hợp được các đoàn công tác của LĐLĐ thành phố Hà Nội trực tiếp tới tặng quà, LĐLĐ thành phố Hà Nội còn hỗ trợ 1968 nữ đoàn viên và người lao động khó khăn khác bị mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, thương binh, nạn nhân chất độc da cam… với số tiền hỗ trợ 1 triệu đồng/trường hợp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ các nữ đoàn viên Công đoàn khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.