Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Gerrard thắng liên tiếp tại Premier League

Theo Zingnews.vn/Ảnh: Reuters| 28/11/2021 07:19

Aston Villa của Steven Gerrard thắng Crystal Palace 2-1 ở vòng 13 Premier League đêm 27-11 (giờ Hà Nội).

HLV Steven Gerrard cập bến và ngay lập tức giúp Aston Villa lột xác. Đội chủ sân Villa Park chấm dứt chuỗi 5 trận thua bằng hai chiến thắng liên tiếp để tránh xa nhóm xuống hạng.

Thắng lợi 2-1 trên sân của Crystal Palace giúp Aston Villa vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 16 điểm. "The Villains" chỉ còn kém Manchester United 1 điểm, kém vị trí có thể dự Europa League 4 điểm.

Aston Villa nhập cuộc chủ động và tận dụng tối đa cơ hội để ghi bàn mở tỷ số. Phút 14, hậu vệ cánh trái Matt Targett đón quả phạt góc của Ashley Young rồi tung cú sút cháy lưới đội chủ nhà Palace.

Các pha bóng bổng và cố định trở thành phương án tấn công hiệu quả của Aston Villa dưới thời HLV Gerrard. Các hậu vệ biên được phép xâm nhập vùng cấm thường xuyên hơn để tận dụng cơ hội.

Trận đấu trên sân Selhurst Park diễn ra căng thẳng với nhiều tình huống va chạm quyết liệt giữa cầu thủ đôi bên. Phút 74, trọng tài chính Michael Salisbury rút thẻ đỏ cho Douglas Luiz sau pha phạm lỗi với Cheikhou Kouyate ở giữa sân. Tuy nhiên, ông Salisbury đã giảm án phạt thành thẻ vàng cho số 6 của đội khách sau khi tham khảo VAR.

Aston Villa có thể tiếp tục thi đấu theo ý muốn sau khi giữ được đủ quân số trên sân. Phút 86, John McGinn khiến CĐV đội chủ nhà câm lặng với một pha dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm. Nỗ lực bay người của thủ thành Vicente Guaita chỉ tô điểm cho pha lập công này. Trong cả hiệp hai, "The Villains" chỉ có một cú dứt điểm trúng đích và ngay lập tức thu về bàn thắng.

Nỗ lực tấn công của Crystal Palace chỉ giúp họ có bàn rút ngắn tỷ số muộn màng ở phút 90+5 do công của Marc Guehi. 1-2 là tỷ số chung cuộc trên sân Selhurst.

Theo Opta, Gerrard trở thành huấn luyện viên thứ hai trong lịch sử thắng cả 2 trận đầu tại Premier League. Trước đó, chỉ có John Gregory làm được điều này vào tháng 2 và tháng 3 năm 1998. Ở trận tiếp theo, nhà cầm quân người Anh sẽ đối mặt thử thách khó khăn mang tên Manchester City.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV Gerrard thắng liên tiếp tại Premier League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.