Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Steven Gerrard mắc Covid-19

Thương Nguyệt| 26/12/2021 10:00

(HNMO) - Chiến lược gia người Anh không thể dẫn dắt Aston Villa ở 2 trận đấu sắp tới sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

HLV Steven Gerrard mắc Covid-19. Ảnh: Sky Sports

Trong một thông báo liên quan, Aston Villa xác nhận, HLV Steven Gerrard sẽ vắng mặt trên băng ghế chỉ đạo ở các trận đấu giữa câu lạc bộ này với Chelsea và Leeds United, lần lượt vào các ngày 27 và 29-12 sắp tới. Thông báo này không đề cập đến tình trạng sức khỏe của HLV Steven Gerrard nhưng cho biết, chiến lược gia người Anh đang trong quá trình cách ly theo quy định hiện hành.

Sự vắng mặt bất đắc dĩ của HLV Steven Gerrard sẽ khiến Aston Villa gặp khó khăn ở các vòng đấu sắp tới. Dưới sự chỉ đạo của cựu tiền vệ lừng danh một thời, "The Villans" đang sở hữu thành tích khả quan. Trong 5 trận gần nhất, đội bóng này giành được 3 chiến thắng và hiện đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022.

Theo Daily Mail, màn đọ sức giữa Aston Villa và Chelsea là 1 trong 6 trận đấu thuộc Ngoại hạng Anh vẫn sẽ diễn ra trong dịp Boxing Day, một ngày lễ truyền thống của Anh vào cuối tháng 12 hằng năm.

Trước đó, do dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại nhiều câu lạc bộ, Ngoại hạng Anh đã buộc phải hủy 3 trận, gồm các cặp đấu giữa Leeds - Liverpool, Wolverhampton - Watford và Burnley - Everton. Tính đến ngày 25-12, tổng cộng 25 trận đấu trong khuôn khổ 4 giải bóng đá hàng đầu nước Anh đã bị hủy do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trước những tranh cãi về lý do một số trận đấu bị hủy trong khi số khác thì không, Ngoại hạng Anh mới đây đã đưa ra một hướng dẫn, trong đó yêu cầu các câu lạc bộ cung cấp nhiều thông tin gồm: Danh sách mắc Covid-19, tình trạng vắc xin, nguồn lây nhiễm; những cầu thủ không thể thi đấu do nhiễm bệnh hoặc chấn thương; những trường hợp đủ khả năng thi đấu, gồm cả cầu thủ từ đội U21; các thông tin y tế liên quan khác.

Dựa trên những thông tin được cung cấp, Ngoại hạng Anh sẽ cân nhắc nhiều yếu tố như số cầu thủ tối thiểu có thể ra sân theo quy định, diễn biến dịch bệnh, mức độ an toàn... trước khi đưa ra quyết định có hủy một trận đấu hay không.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV Steven Gerrard mắc Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.