Theo dõi Báo Hànộimới trên

Aston Villa chiêu mộ một trong những hậu vệ hàng đầu Ngoại hạng Anh

Thương Nguyệt| 12/01/2022 20:22

(HNMO) - Aston Villa và Everton đã đạt thỏa thuận trong thương vụ liên quan đến Lucas Digne. Hậu vệ cánh trái này sẽ được kiểm tra y tế hôm nay (12-1-2022), trước khi chính thức gia nhập đội bóng mới.

Lucas Digne gia nhập Aston Villa thông qua bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng. Ảnh: Getty Images

Kể từ khi khoác áo Everton ở mùa giải 2018-2019, Lucas Digne đã chứng tỏ thực lực để trở thành chốt chặn vững chắc nơi hàng phòng thủ của đội bóng này. Trong hơn 3 mùa giải, hậu vệ người Pháp đáp ứng kỳ vọng về chuyên môn và tinh thần thi đấu với tổng cộng 125 lần ra sân trên mọi đấu trường, trong đó chỉ có 2 lần xuất phát từ băng ghế dự bị.

Bên cạnh năng lực phòng ngự xuất sắc, Lucas Digne còn sở hữu khả năng tham gia tấn công không hề kém cạnh. Dù đảm nhiệm vai trò của một hậu vệ, cựu cầu thủ từng thi đấu cho Barcelona và PSG vẫn có 18 tình huống kiến tạo thành bàn, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào tại Everton.

Được đánh giá là hình mẫu cầu thủ quan trọng nhưng mối lương duyên giữa Lucas Digne và Everton vẫn đi đến hồi kết. Nguyên nhân xuất phát từ những tranh cãi giữa hậu vệ tài năng này và HLV Benitez, chủ yếu xoay quanh lợi ích cá nhân và lợi ích chung của đội bóng.

Hai bên thực tế đã có cuộc trao đổi trực tiếp nhưng không thể tìm được tiếng nói chung. Lucas Digne sau đó yêu cầu được ra đi và nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng không có nhiều lựa chọn ngoài việc chấp thuận.

Theo Sky Sports, Aston Villa và Everton nhanh chóng đạt thỏa thuận về trường hợp của Lucas Digne chỉ sau vài ngày đàm phán. Để nhận được sự phục vụ của một trong những hậu vệ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại, "The Villa" đã đồng ý móc hầu bao 25 triệu bảng nhưng chưa công bố chi tiết hợp đồng. Theo kế hoạch, Lucas Digne sẽ tiến hành kiểm tra y tế ngay trong ngày 12-1, trước khi gia nhập đội chủ sân Villa Park.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Aston Villa chiêu mộ một trong những hậu vệ hàng đầu Ngoại hạng Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.