Theo dõi Báo Hànộimới trên

Coutinho trở lại Anh chơi bóng

Thương Nguyệt| 07/01/2022 17:07

(HNMO) - Giấc mơ không thành tại Barcelona buộc Coutinho phải tìm bến đỗ mới để có nhiều cơ hội ra sân. Tiền vệ tấn công người Brazil sẽ gia nhập Aston Villa ở phần còn lại của mùa giải năm nay.

Coutinho khoác áo Aston Villa ở phần còn lại của mùa giải theo dạng cho mượn. Ảnh: Getty Images

Tại kỳ chuyển nhượng mùa đông 2018, Barcelona đồng ý chi đậm 146 triệu bảng để chiêu mộ Coutinho từ Liverpool. Vào thời điểm đó, ngôi sao người Brazil với tư cách là một trong những tiền vệ đắt giá nhất thế giới đã nhận được rất nhiều kỳ vọng.

Tuy nhiên, những gì Coutinho mang lại cho Barcelona lại hoàn toàn không tương xứng với số tiền kỷ lục đội bóng này đã phải bỏ ra. Sau khi chuyển đến Nou Camp, tiền vệ tấn công sinh năm 1992 sa sút phong độ một cách khó hiểu. Trong 4 mùa giải khoác áo "Gã khổng lồ" xứ Catalan, Coutinho chỉ ghi được 26 bàn thắng sau 106 lần ra sân.

Phong độ không đáp ứng kỳ vọng là nguyên nhân khiến Coutinho bị đẩy sang Bayern Munich ở mùa giải 2019-2020 theo dạng cho mượn. Barcelona thậm chí từng cố gắng thanh lý bản hợp đồng hớ tại kỳ chuyển nhượng hè năm 2019 nhưng không nhận được đề nghị từ bất kỳ đội bóng nào.

Theo Sky Sports, tại mùa giải 2021-2022, Coutinho nhận được sự chú ý từ 6 đội bóng nước Anh. Sau cùng, chỉ có Aston Villa quyết tâm theo đuổi cầu thủ này và đã nhanh chóng đạt được thỏa thuận với Barcelona.

Đội chủ sân Nou Camp đồng ý để Coutinho chuyển sang đội bóng đang đứng thứ 13 tại Ngoại hạng Anh theo dạng cho mượn cho đến hết mùa giải năm nay. Tuy nhiên, chi tiết hợp đồng giữa hai bên vẫn chưa được công bố.

Về phần Coutinho, tiền vệ này cũng không giấu ý định được trở lại Anh chơi bóng, với Aston Villa là điểm đến ưu tiên. Một phần nguyên nhân được cho là có liên quan đến Gerrard – huấn luyện viên đương nhiệm của đội bóng này.

Trong quá khứ, Coutinho và Gerrard từng là đồng đội sát cánh tại Liverpool trong hơn 2 mùa giải. Mối quan hệ tốt đẹp sẵn có được nhìn nhận là tín hiệu tích cực, có thể mang lại nhiều cơ hội ra sân cho tiền vệ đã bước vào giai đoạn cuối cùng của sự nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Coutinho trở lại Anh chơi bóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.