Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hãy xứng đáng là người của công chúng!

Người Lái Đò| 11/09/2022 08:16

(HNM) - Những ngày qua, dư luận quan tâm đến việc ca sĩ Tuấn Hưng biểu diễn tại ban công nhà riêng (là cửa hàng cà phê) ở số 19 phố Hàng Khay, phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm) và việc xử lý của cơ quan chức năng.

Theo đó, trên mạng xã hội, ca sĩ Tuấn Hưng đăng tải công khai việc sẽ tổ chức liveshow “Góc ban công” vào 20h ngày 3-9. Tuy đã được UBND phường Tràng Tiền và UBND quận Hoàn Kiếm cùng lãnh đạo Phòng Quản lý nghệ thuật và Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội trực tiếp làm việc, yêu cầu dừng tổ chức liveshow, song ca sĩ này vẫn tiến hành. UBND phường Tràng Tiền đã lập biên bản vi phạm hành chính và UBND quận Hoàn Kiếm đã có quyết định xử phạt đối với ca sĩ Tuấn Hưng về hành vi không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo Điểm d, Khoản 2, Điều 11 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29-3-2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Dù ca sĩ Tuấn Hưng hát trên ban công nhà riêng, không thu phí, nhưng buổi biểu diễn hướng ra không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, thu hút đông đảo khán giả, nên vẫn phải chấp hành Quy chế quản lý hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận do UBND thành phố Hà Nội ban hành và các quy định về nghệ thuật biểu diễn hiện hành. Việc biểu diễn có sự tham gia đông người như vậy sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro về an ninh trật tự, an toàn dịch bệnh, ảnh hưởng đến các gia đình xung quanh và hoạt động chung của không gian đi bộ.

Là người của công chúng, ca sĩ Tuấn Hưng càng phải ứng xử thấu đáo và chấp hành các quy định về tổ chức biểu diễn nghệ thuật, để cống hiến, phục vụ cộng đồng vừa an toàn, vừa ý nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãy xứng đáng là người của công chúng!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.