(HNM) - Tối 14-5, chị Hải ở quận Hoàn Kiếm chuyển tiền cho khách, nhưng do thao tác không chuẩn nên đã chuyển nhầm 130 triệu đồng vào tài khoản của người khác tại Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). Do là ngày nghỉ, lại buổi tối không hỏi được ngân hàng nên chị Hải đành phải đợi đến ngày hôm sau.
Sáng 15-5, sau khi nhờ Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam hỗ trợ, chị Hải được biết chủ tài khoản mình đã chuyển nhầm tiền tên là Hương và số điện thoại. Mừng quá, chị Hải bấm điện thoại gọi:
- A lô, xin lỗi cho hỏi, chị có phải là chị Hương không ạ?
- Vâng, đúng rồi ạ. Chị là ai đấy? - người trả lời ở đầu dây bên kia nhẹ nhàng hỏi lại.
- Tôi là Nguyễn Thanh Hải. Tối qua khi chuyển khoản (130 triệu đồng) thanh toán, tôi đã chuyển nhầm vào số tài khoản của chị. Chị làm ơn...
Sau khi xác minh một số thông tin, thấy trùng khớp với người chuyển khoản, chị Hương xác nhận mình đúng là người nhận được 130 triệu đồng và đã thực hiện ngay lệnh chuyển tiền trả chị Hải.
Nhận lại tiền, chị Hải rất xúc động và xin địa chỉ để đến cảm ơn nhưng chị Hương từ chối và không quên dặn chị Hải lần sau nên kiểm tra kỹ thông tin trước khi chuyển khoản. Trong thư gửi Người Xây Dựng, chị Hải bày tỏ sự cảm kích trước lòng tốt của chị Hương và mong rằng những hành động đáng trân trọng như vậy sẽ được lan tỏa để nhân lên những điều tốt đẹp trong xã hội.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.