Hà Nội kết nối

Hàng chục nghìn việc làm hấp dẫn tại Bình Dương sau Tết

Minh Tuấn 23/02/2024 - 11:56

Người lao động trở lại làm việc tại các doanh nghiệp đạt cao; hàng chục nghìn vị trí việc làm có đãi ngộ hấp dẫn đang chờ người lao động...

Lao động trở lại làm việc đạt tỷ lệ cao

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Bình Dương, tính đến ngày 19-2, trên địa bàn tỉnh có khoảng 94% doanh nghiệp trở lại hoạt động, gần 91% số lao động trở lại làm việc.

Trong đó, doanh nghiệp nằm ngoài khu công nghiệp trở lại hoạt động đạt gần 93%, số lao động trở lại làm việc đạt tỷ lệ 90%. Đơn cử như Công ty TNHH Hài Mỹ - Nhà máy Sài Gòn (4.944/5.242) đạt 94% số lao động trở lại làm việc; Công ty cổ phần Đầu tư Thái Bình đạt 98%; Công ty TNHH Chí Hùng (6.050/6.622) đạt 91%; Công ty TNHH Samil Tongsang Vina (5.287/5.312) đạt 99%; Công ty TNHH PungKook Sài Gòn III (1.790/1.800) đạt 99%; Công ty TNHH Green Vina (452/500) đạt 92%...

bd4.jpg
Lao động trở lại làm việc giúp các doanh nghiệp tại Bình Dương ổn định sản xuất, kinh doanh.

Còn theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương, khối doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tỉnh trở lại hoạt động đạt gần 96%, số lao động trở lại làm việc đạt tỷ lệ gần 92%.

Đánh giá về tình hình lao động trở lại làm việc sau Tết Giáp Thìn, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương Phạm Văn Tuyên cho rằng, những con số trên cho thấy, lao động trở lại làm việc tại các doanh nghiệp của tỉnh cơ bản ổn định, giúp các doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh.

Đây là nhờ chính sách giữ chân người lao động của các doanh nghiệp đã khuyến khích người lao động trở lại làm việc. Ngoài ra, hiện có một số doanh nghiệp chưa hoạt động trở lại; một số lao động có quê ở xa nên thỏa thuận với doanh nghiệp bố trí thời gian kết hợp nghỉ phép năm…

“Dự báo những ngày tới, nhất là qua Tết Nguyên tiêu 2024 (rằm tháng Giêng), số lượng lao động trở lại làm việc tại các doanh nghiệp sẽ tăng cao và cơ bản ổn định như trước Tết”, ông Phạm Văn Tuyên cho hay.

Nhiều việc đang chờ người làm

Theo dự báo của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương, nhu cầu việc làm của người lao động sẽ tăng mạnh sau Tết Nguyên đán và kéo dài đến hết quý II-2024.

Dự báo trong 6 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần tuyển khoảng 30.000-40.000 lao động. Nguồn lực lao động chủ yếu bổ sung cho số lao động thiếu hụt sau Tết. Bên cạnh đó, tình trạng nhảy việc, chuyển đổi việc làm, mức lương mới sẽ đưa thị trường tuyển dụng sôi động hơn.

Về phía doanh nghiệp, một số có nhu cầu tuyển dụng lao động lớn, bình quân mỗi đơn vị tuyển trên 1.000 lao động, như Công ty TNHH Chí Hùng (sản xuất giày, thành phố Tân Uyên); Công ty TNHH Bowker (sản xuất túi xách, tại Khu công nghiệp Đồng An, thành phố Thuận An); Công ty TNHH Chutex (sản xuất hàng may mặc, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, thành phố Dĩ An)…

Để có nguồn lao động ổn định, ngay từ đầu năm 2024, các doanh nghiệp đã đăng bảng tuyển dụng trước công ty, trang web tuyển dụng. Doanh nghiệp đã đăng ký tuyển dụng tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương.

Tại địa phương, ở thành phố Dĩ An, nhiều doanh nghiệp tuyển số lượng từ 500 đến 1.000 lao động. Đơn cử như Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Thiên Nam đăng tuyển hàng trăm lao động sản xuất; nhân viên bảo trì cơ, điện, điện tử; cùng mức lương và thu nhập hấp dẫn từ 10-15 triệu đồng/người/tháng, với các chế độ thưởng, thâm niên, phụ cấp, quà tặng vào các dịp lễ, Tết…

bd3.jpg
Công ty May mặc TNHH Leading Star Việt Nam (Khu công nghiệp Đồng An, thành phố Thuận An) tuyển dụng khoảng 1.000 lao động.

Hay như tại thành phố Thuận An, Công ty May mặc TNHH Leading Star Việt Nam (Khu công nghiệp Đồng An) cũng tuyển 1.000 công nhân, với các chính sách hấp dẫn và mức thu nhập tốt 12 triệu đồng/tháng.

“Tôi đã tìm hiểu kỹ và nắm được nhu cầu tuyển dụng lao động lớn từ các doanh nghiệp, đặc biệt về thu nhập cũng như các chế độ đãi ngộ kèm theo cũng rất hấp dẫn. Vì thế, việc tìm được một công việc phù hợp không khó khăn như các năm trước”, anh Dương Văn Hòa (quê Khánh Hòa), đang nộp hồ sơ xin việc tại Khu công nghiệp Sóng Thần 2 chia sẻ.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp về nguồn lao động, hỗ trợ tìm việc cho người lao động, trao đổi với Báo Hànộimới ngày 23-2, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương Trịnh Đức Tài cho biết, Sở đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh thu thập thông tin việc làm trống của các doanh nghiệp để tuyên truyền đến người lao động.

Mặt khác, tăng cường tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tiếp, trực tuyến kết nối cung cầu lao động, giới thiệu việc làm cho lao động đến đăng ký bảo hiểm thất nghiệp.

Ngoài ra, tiến hành thu thập, xây dựng cơ sở dữ liệu của người lao động bị mất việc để kết nối với doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng, giúp người lao động mất việc có cơ hội quay trở lại thị trường lao động.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục nghìn việc làm hấp dẫn tại Bình Dương sau Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.