Chuyện đó đây

Hàn Quốc: Cho mượn bằng lái sẽ bị khép vào tội hình sự

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 25/03/2024 - 12:39

Ngày 25-3, The Korea Times dẫn thông tin từ Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc cho biết, từ ngày 20-9-2024, những cá nhân cho mượn bằng lái dù vì mục đích gì cũng sẽ bị khép vào tội hình sự.

check_1.jpeg
Một chốt kiểm tra nồng độ cồn tại Hàn Quốc.

Trước đây, những người Hàn Quốc cho mượn giấy phép lái xe chỉ nhận các hình thức xử phạt hành chính như đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép, trong khi những người đi mượn giấy phép lái xe cũng chỉ phải đối mặt với hình phạt hành chính về xuất trình giấy tờ bất hợp pháp, chỉ bị kết tội nếu bị bắt quả tang khi sử dụng chúng.

Tuy nhiên, Đạo luật Giao thông đường bộ sửa đổi có hiệu lực từ ngày 20-9-2024 của Hàn Quốc cấm tuyệt đối việc mượn hoặc cho mượn bằng lái xe, cũng như hỗ trợ và tiếp tay cho hành vi như vậy. Những người vi phạm sẽ phải đối mặt với tội hình sự, có thể bị kết án tù lên tới 2 năm, phạt tiền lên tới 5 triệu won (khoảng 3.700 USD).

Theo các nguồn tin, việc Hàn Quốc áp dụng hình phạt nghiêm khắc hơn đối với việc cho mượn hoặc mượn giấy phép lái xe nhằm ứng phó tình trạng người vi phạm trốn tránh các hình phạt thu bằng hay đình chỉ bằng lái khi chạy quá tốc độ, có nồng độ cồn khi lái xe...

"Khi luật sửa đổi quy định rõ ràng các hình phạt, các hành vi bất hợp pháp liên quan đến giấy phép lái xe dự kiến sẽ giảm", một quan chức cảnh sát Hàn Quốc kỳ vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Cho mượn bằng lái sẽ bị khép vào tội hình sự

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.