Giao thông

Nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn kịch khung đã nộp phạt đủ 46 triệu đồng

Chu Dũng 17/03/2024 - 18:54

Ngày 17-3, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin, bà L.H.T (sinh năm 1988, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội, nghề nghiệp lao động tự do) là người lái xe trong vụ va chạm trên phố Trần Cung, quận Cầu Giấy (Hà Nội) gây ồn ào dư luận đã nộp số tiền phạt 11 triệu đồng cho hành vi “Điều khiển phương tiện không quan sát gây tai nạn”.

Tổng số tiền phạt bà L.H.T phải nộp cho 2 hành vi “vi phạm nồng độ cồn” vượt mức kịch khung và “Điều khiển phương tiện không quan sát gây tai nạn” lên đến 46 triệu đồng.

Đồng thời, Đội Cảnh sát giao thông số 6, Phòng Cảnh sát giao thông đã làm việc với bà L.H.T và anh N.V.A (sinh năm 1999, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) người điều khiển xe máy Honda Dream có va chạm giao thông với ô tô do bà L.H.T điều khiển. Buổi làm việc đã chứng kiến hai bên thỏa thuận hòa giải va chạm giao thông sau khi trưng cầu thiệt hại giữa 2 phương tiện không đáng kể.

Trong buổi làm việc, bà L.H.T và anh N.V.A cũng nhận thức sâu sắc, việc đưa những thông tin không chính xác, xúc phạm danh dự cá nhân người khác là hành vi vi phạm pháp luật và không thể chấp nhận về thuần phong mỹ tục.

24000f0e7653da0d8342-246.jpeg
Toàn cảnh vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1345/QĐ-XPHC ngày 11-3-2024 xử phạt vi phạm hành chính đối với bà L.H.T về hành vi điều khiển ô tô mà trong hơi thở có nồng độ cồn. Theo đó, với lỗi vi phạm nêu trên, bà L.H.T phải chịu hình thức xử phạt hành chính là phạt tiền với tổng số tiền phạt là 35 triệu đồng. Cùng với đó, bà L.H.T còn bị tước quyền sử dụng bằng lái xe hạng B1, thời hạn 23 tháng, kể từ ngày quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 11-3-2024.

Cũng trong ngày 11-3, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an thành phố Hà Nội) đã lập hồ sơ và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh V.S.T (sinh năm 1986, ở xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội) về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân” theo điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ. Tổng mức phạt đối với trường hợp này là 7,5 triệu đồng.

Anh V.S.T đã sử dụng tài khoản Facebook đăng tải thông tin liên quan đến vụ va chạm giao thông, xảy ra vào ngày 5-3, tại đường Trần Cung, quận Cầu Giấy, với nội dung: "Đã xác định chị đại được cho là con cháu Bộ trưởng T.L...". Đây là thông tin sai sự thật về người vi phạm trong vụ việc, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của đồng chí lãnh đạo Bộ Công an và Công an thành phố Hà Nội.

Như đã đưa tin, khoảng 23h ngày 5-3, bà L.H.T điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 30H-11XXX di chuyển trên đường Trần Cung, hướng đi Phạm Văn Đồng. Khi đến khu vực đối diện số 38 Trần Cung, quận Cầu Giấy, xe ô tô đã va chạm với xe máy của anh N.V.A đang dừng sát vỉa hè. Lực lượng chức năng xác định, thời điểm xảy ra va chạm, bà L.H.T có nồng độ cồn trong khí thở là 0,573 miligram/lít khí thở. Người điều khiển xe máy là anh N.V.A không có nồng độ cồn. Cả 2 đều âm tính với chất ma túy... Tuy nhiên, những người chứng kiến đã quay nhiều video clip cùng những thông tin không chính xác đưa lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn kịch khung đã nộp phạt đủ 46 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.