(HNM) - 7h30 sáng 5-6, đốt hầm Thủ Thiêm số 4, cũng là đốt hầm cuối cùng bắt đầu được dìm xuống sông Sài Gòn. Chiều cùng ngày, ông Vương Hoàng Thanh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước TP Hồ Chí Minh cho biết, đốt hầm số 4 đã được kết nối với đốt hầm số 3 lúc 16h40 và sau đó 4 đốt hầm đã được nối thông.
Theo ông Thanh, tuy việc dìm và lắp đặt đốt hầm số 4 phức tạp hơn ba đốt trước vì vị trí dịch chuyển hẹp, nhưng nhờ kinh nghiệm của những lần lắp đặt trước nên mọi việc đều diễn ra theo đúng kế hoạch.
Sau khi nối thông 4 đốt hầm, đơn vị thi công tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra, cân chỉnh… Sau đó, từ tháng 6 đến tháng 8-2010 chuẩn bị cho việc hợp long 4 đốt hầm, nối liền đốt hầm số 4 với hầm dẫn phía quận 1 và chuẩn bị công tác hoàn thiện hầm, kết nối đôi bờ sông Sài Gòn. Dự kiến, công trình hầm vượt sông Sài Gòn lớn nhất Đông Nam Á này sẽ được thông xe toàn tuyến vào đầu năm 2011.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.