Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai mặt của một câu chuyện

Mộc Lan| 04/07/2021 05:35

(HNMCT) - Sau khi xuất hiện trong chương trình “Ghép đôi thần tốc”, một cô gái 26 tuổi đã bị "dân mạng" lên án nặng nề bởi phát ngôn gây sốc về tiêu chí chọn bạn trai và cách hành xử trên truyền hình. Câu chuyện này khiến người ta phải suy nghĩ nhiều hơn về cách ứng xử khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông cũng như ứng xử trên mạng xã hội để tránh những tổn thương không đáng có.

“Ghép đôi thần tốc” là chương trình truyền hình thực tế, tạo điều kiện cho các chàng trai, cô gái tìm hiểu nhau, lên sóng vào 22h30 chủ nhật hằng tuần trên HTV7, phát lại trên YouTube. Xuất hiện trong tập 10 của gameshow này, cô gái tên T.N.Đ.M đã bộc lộ quan điểm “lạ” về mẫu bạn trai. Chẳng hạn, cô thẳng thắn bày tỏ tiêu chí chọn bạn trai là phải đẹp trai, phải đưa tiền cho cô đầu tư, phải nấu ăn cho cô... Nhiều người xem phản ứng vì cho rằng cô gái quá thực dụng, thậm chí phê phán rằng việc bày tỏ quan điểm như vậy trên sóng truyền hình là vô duyên, phản cảm...

Việc nhận xét về người chơi, bày tỏ thái độ yêu - ghét với một chương trình truyền hình là bình thường. Tuy nhiên, vấn đề trở nên không bình thường khi người xem sử dụng mạng xã hội để đăng tải những bình luận chỉ trích nặng nề, thậm chí là thô tục với người chơi này. Bên cạnh đó, những người quá khích còn vào trang facebook cá nhân của cô gái để bình luận. Những hình ảnh cắt ghép, bôi xấu cô đang lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Trong đó, nổi cộm là các bình luận chê bai, miệt thị ngoại hình cô gái 26 tuổi. Hành vi này là không phù hợp, vi phạm Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội mà Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành.

Bên cạnh đó, câu chuyện này cũng đưa ra một bài học đắt giá về sự cẩn trọng cần có trong phát ngôn khi tham gia sân chơi truyền hình hay mạng xã hội. Giống như cô gái trên, nhiều người trẻ hiện nay khá thoải mái trong việc phát ngôn, thể hiện quan điểm của mình trên các sân chơi truyền hình, mạng xã hội mà không nghĩ tới hậu quả. Các đơn vị sản xuất cũng nên có tiêu chí nhất định trong việc chọn người tham gia, cần chọn lựa những người chơi biết chuyển tải ý tưởng, quan điểm của mình một cách thẳng thắn mà thú vị, duyên dáng, có văn hóa, tránh gây phản ứng ngược, ảnh hưởng tiêu cực tới chính nhân vật tham gia chương trình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hai mặt của một câu chuyện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.