Giao thông

Hai giải Nhất cuộc thi viết về ngành Giao thông Vận tải

Tuấn Lương 28/08/2023 - 15:00

Sáng 28-8, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức lễ trao giải báo chí viết về ngành Giao thông Vận tải lần thứ IV (năm 2022-2023).

Đến dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh.

fd0a7751-9327-4a22-aa48-0ca2b3e64383.jpeg
Các đồng chí Nguyễn Văn Thắng và Lê Quốc Minh trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhất.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sau 1 năm phát động, đã có gần 280 tác phẩm của gần 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương gửi tác phẩm tham dự. Qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã chọn được 25 tác phẩm xuất sắc để trao giải.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, các tác phẩm dự giải năm nay có chất lượng tốt. Nhiều tác phẩm được đầu tư công phu cả về nội dung lẫn hình thức, có góc nhìn tươi mới về những vấn đề lớn, thời sự quan trọng cũng như những thành tựu của ngành Giao thông Vận tải từ khi đất nước đổi mới. Nhiều bài viết có những sáng kiến, đề xuất, ý tưởng mới đóng góp vào công cuộc phát triển ngành Giao thông Vận tải.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho cụm bài viết “Ngành Giao thông Vận tải làm được gì sau nửa nhiệm kỳ?” của báo Giao thông và loạt phóng sự 5 kỳ “Những ngọn đèn chủ quyền trên biển Đông” của báo Tuổi trẻ.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 15 giải Khuyến khích...

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng phát động giải báo chí viết về ngành Giao thông Vận tải lần thứ V (năm 2023-2024).

Trong khuôn khổ buổi lễ trao giải, Báo Giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) đã ra mắt giao diện mới của báo điện tử với nhiều tính năng hiện đại, tương tác cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai giải Nhất cuộc thi viết về ngành Giao thông Vận tải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.