Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm tình trạng taxi ngoại tỉnh “lách luật”

Tuấn Lương| 02/05/2021 12:08

(HNMO) - Trước tình trạng nhiều hãng taxi ngoại tỉnh tìm cách “lách luật”, đăng ký phù hiệu tại địa phương khác nhưng hoạt động trên địa bàn Thủ đô, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp xử lý nghiêm.

Một taxi ngoại tỉnh hoạt động thường xuyên trên địa bàn Thủ đô. Ảnh: Tuấn Lương

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị sở giao thông vận tải các tỉnh: Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Hà Nam và Hòa Bình phối hợp kiểm tra, rà soát hoạt động kinh doanh của các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi, các phương tiện đã được cấp phù hiệu qua dữ liệu giám sát hành trình và xử lý các vi phạm theo quy định, đặc biệt là vi phạm về tổng thời gian hoạt động không đủ 70% trong một tháng; cung cấp thông tin dữ liệu giám sát hành trình của các xe vi phạm thuộc các đơn vị được cấp phù hiệu để Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp kiểm tra, xử lý theo quy định.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các hãng taxi: Sao Thủ Đô, Taxi 123, Phù Đổng, Liên minh Taxi Việt báo cáo cụ thể về tình trạng nêu trên, xử lý nghiêm các nhân viên, lái xe vi phạm, gửi kết quả xử lý vi phạm về Sở; chấn chỉnh lại các hoạt động kinh doanh của đơn vị, yêu cầu các lái xe chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe taxi.

Cùng với đó, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Đào Việt Long giao lực lượng Thanh tra Sở kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách của các hãng taxi vi phạm bị phản ánh theo thẩm quyền.

Trước đó, theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, hàng loạt taxi của các hãng Sao Thủ Đô, Taxi 123, Hà Nội Sao… có phù hiệu do các địa phương khác cấp nhưng thường xuyên hoạt động đón trả khách trên địa bàn Thủ đô.

Ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, tình trạng taxi đăng ký phù hiệu một nơi, hoạt động một nẻo vi phạm nghiêm trọng điều kiện kinh doanh taxi. Ước tính, trên địa bàn Thủ đô hiện có hơn 3.000 taxi ngoại tỉnh hoạt động. Việc này không chỉ phá vỡ quy hoạch vận tải của Hà Nội, gây ùn tắc giao thông mà còn dẫn tới việc cạnh tranh không lành mạnh với các hãng taxi khác trên địa bàn. Điều đáng nói là nhiều đơn vị mang xe hết niên hạn sử dụng ở khu vực đô thị loại đặc biệt (như Hà Nội, nơi quy định niên hạn xe taxi là 8 năm) để về đăng ký kinh doanh tại các tỉnh, có niên hạn 12 năm, sau đó đưa xe quay lại Hà Nội để hoạt động. Đây là chiêu trò “lách luật”. Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra việc cấp phù hiệu taxi tại các tỉnh cho những xe đã hết niên hạn để sử dụng tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm tình trạng taxi ngoại tỉnh “lách luật”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.