(HNMO) - Nhằm mục đích xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch Hà Nội với các giá trị và sản phẩm du lịch khác biệt, độc đáo, có chất lượng, có sức cạnh tranh, gắn với thị trường cụ thể, ngày 28-12, Sở Du lịch đã tổ chức hội nghị Triển khai hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch Hà Nội đến năm 2020.
Cụ thể Hà Nội sẽ xây dựng chuỗi sản phẩm, dịch vụ du lịch thị trường khách quốc tế đến Hà Nội gồm: Thị trường ASEAN với sản phẩm dịch vụ du lịch di sản thế giới, trải nghiệm về văn hóa, đời sống địa phương, sản phẩm du lịch MICE, chơi golf, nghỉ dưỡng, các sản phẩm du lịch gắn với các điểm du lịch khác trên tuyến hành lang Đông Tây; Thị trường Nhật Bản với các sản phẩm dịch vụ du lịch văn hóa, lịch sử, ẩm thực, mua sắm, sản phẩm làng nghề, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cho người già, du lịch MICE. Thị trường Hàn Quốc với các sản phẩm dịch vụ du lịch văn hóa, lịch sử, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe... Ngoài ra còn thị trường khách Trung Quốc, thị trường Nga, thị trường Úc và Newzealand, thị trường Tây Âu, thị trường Bắc Âu, thị trường Bắc Mỹ, thị trường khách trong nước đến Hà Nội, thị trường khách tại Hà Nội....
Theo kế hoạch, Sở Du lịch chủ trì tổ chức các hoạt động liên kết các nhóm doanh nghiệp, điểm đến, cơ sở dịch vụ du lịch xây dựng các chuỗi sản phẩm phục vụ từng thị trường khách du lịch đến Hà Nội và từ Hà Nội đi các tỉnh. Chủ trì tổ chức các đoàn FAM gồm các doanh nghiệp du lịch và đơn vị truyền thông tham gia khảo sát các sản phẩm để tuyên truyền quảng bá, bán sản phẩm tới khách du lịch...
Sở Du lịch cũng đề nghị Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Hà Nội phối hợp cử các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội tham gia các nhóm liên kết xây dựng sản phẩm theo thị trường khách cụ thể, phối hợp chỉ đạo định hướng xây dựng các sản phẩm liên kết... Đề nghị các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố Hà Nội căn cứ thị trường khách của doanh nghiệp hưởng ứng tham gia các nhóm liên kết sản phẩm, đóng góp ý tưởng xây dựng các chuỗi sản phẩm liên kết chào bán tới các thị trường mục tiêu; phối hợp công tác tuyên truyền quảng bá sản phẩm liên kết tới đối tác và khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Đề nghị các doanh nghiệp vận chuyển du lịch, khách sạn trên địa bàn thành phố Hà Nội hưởng ứng tham gia chuỗi sản phẩm du lịch liên kết, có chính sách giá cạnh tranh đối với doanh nghiệp lữ hành tham gia chuỗi liên kết xây dựng sản phẩm du lịch.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.