Du lịch

Tăng cường xây dựng sản phẩm du lịch ở ngoại thành Hà Nội

Hoàng Lân 23/01/2024 - 21:44

Năm 2024, Chi hội lữ hành Hà Nội sẽ tăng cường xây dựng sản phẩm du lịch kết nối khu vực trung tâm và ngoại thành Hà Nội, đẩy mạnh liên kết giữa các đơn vị lữ hành để góp sức gia tăng lượng khách du lịch trải nghiệm tại Hà Nội. Đó là những nội dung được đề ra tại Đại hội Chi hội lữ hành Hà Nội (Hiệp hội Du lịch Hà Nội) diễn ra vào chiều 23-1.

img_7275.jpeg
Tour du lịch mới kết nối trung tâm Hà Nội với huyện Ứng Hòa.

Chi hội Lữ hành Hà Nội thành lập từ năm 2017 đến nay đã góp phần vào sự phát triển của du lịch Thủ đô với 150 hội viên và hàng trăm hội viên liên kết.

Chủ tịch Chi hội lữ hành Hà Nội Phùng Quang Thắng (nhiệm kỳ 2018 – 2023) cho biết, trong nhiệm kỳ lần thứ nhất, Chi hội đã đạt được được những thành quả nhất định như: Phối hợp với chi hội địa phương tích cực khảo sát, xây dựng và phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch hấp dẫn; tiếp tục thực hiện các hoạt động kích cầu du lịch tại Hà Nội và các địa phương; đẩy nhanh hội nhập hoạt động lữ hành trong khu vực và quốc tế; mở rộng hợp tác với các hãng hàng không và các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế... Trong giai đoạn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, Chi hội lữ hành Hà Nội nỗ lực hoạt động để hỗ trợ các hội viên vượt qua khó khăn; liên kết các đơn vị để tạo sức mạnh liên minh.

2(5).jpg
Đại hội Chi hội Lữ hành Hà Nội.

Tham luận tại Đại hội, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist (Tổng Công ty du lịch Hà Nội) Lê Hồng Thái cho biết, dấu ấn đáng ghi nhận của Chi hội lữ hành Hà Nội là xây dựng nhiều sản phẩm mới, trong đó có những sản phẩm đã tạo thành thương hiệu cho du lịch Hà Nội, như: Các chương trình caravan Tây Bắc – mùa ban nở, caravan Hà Nội - Phú Thọ...; sản phẩm tour đi bộ “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội”; phối hợp với các điểm di tích như Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Văn học xây dựng tour đêm với nhiều hoạt động hấp dẫn; tour xe đạp Đêm Thăng Long – Hà Nội…

Gần đây, Chi hội lữ hành Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội, các địa phương xây dựng tour du lịch kết nối các điểm du lịch. Gây chú ý là sản phẩm “Khám phá Con đường di sản Nam Thăng Long” với 2 tour kết nối trung tâm Hà Nội với các địa phương ngoại thành, gồm: Trung tâm Hà Nội – Thanh Trì – Thường Tín – Phú Xuyên và tuyến Trung tâm Hà Nội – Thanh Oai - Ứng Hòa – Mỹ Đức.

1(5).jpg
Ban Chấp hành mới của Chi hội Lữ hành Hà Nội.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình đánh giá, mặc dù ngành Du lịch còn nhiều khó khăn, nhưng Chi hội lữ hành Hà Nội đã có thành tích đáng kể, góp phần không nhỏ vào sự phát triển du lịch Hà Nội. Những sản phẩm có sự tham gia của các hội viên thuộc Chi hội lữ hành Hà Nội đã mang đến bản sắc riêng cho du lịch Hà Nội, góp phần giúp ngành Du lịch Hà Nội đón 24 triệu lượt khách trong năm 2023, trong đó có 4 triệu lượt khách quốc tế.

Đề xuất các hoạt động trong thời gian tới, ông Phùng Quang Thắng cho biết, Chi hội lữ hành Hà Nội cần tăng cường phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội và các địa phương đẩy mạnh phát triển du lịch ngoại thành Hà Nội và hướng đến phát triển du lịch xanh bền vững.

Đại hội Chi hội lữ hành Hà Nội cũng bầu ra Ban Chấp hành mới nhiệm kỳ (2024-2029) với 13 thành viên. Bà Lê Thanh Thảo, Giám đốc Công ty lữ hành AsiaSun Travel được bầu làm Chủ tịch Chi hội lữ hành Hà Nội nhiệm kỳ mới; bà Vũ Giang Biên, Giám đốc Công ty lữ hành Pattour bầu làm Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký chi hội.

Về phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới, bà Lê Thanh Thảo cho biết sẽ ngoài việc tiếp tục kiện toàn bộ máy của hội, chi hội sẽ tập trung phát triển các sản phẩm du lịch của Hà Nội, chú trọng khai thác, xây dựng các sản phẩm du lịch ngoại thành; đẩy mạnh du lịch outbound (đưa khách đi nước ngoài) để từ đó làm tiền đề để phát triển du lịch inbound (thu hút khách quốc tế).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường xây dựng sản phẩm du lịch ở ngoại thành Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.