(HNMO) - Ngày 9-6, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 120/KH-UBND về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2020.
Chương trình được triển khai nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; đồng thời, triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình của thành phố: Xúc tiến thương mại, khuyến mại tập trung, khuyến công, mỗi xã một sản phẩm…. Qua đó, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, tăng cường kết nối giao thương, hợp tác liên kết trong đầu tư sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa đến người tiêu dùng.
Thành phố yêu cầu các sở, ngành; UBND quận, huyện, thị xã chủ động phối hợp, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi; triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh để thực hiện các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng song song với các giải pháp phòng, chống dịch.
Sở Công Thương cùng các sở, ngành liên quan tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hạ tầng thương mại, nâng cấp, cải tạo hệ thống chợ, mở rộng mạng lưới bán hàng, phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại; thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị sản xuất, kinh doanh và thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt; đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp hình thành chuỗi sản xuất, cung ứng liên kết trong nước và trên địa bàn thành phố…
Bên cạnh đó, Sở Công Thương phối hợp với Sở Du lịch triển khai các hoạt động kích cầu du lịch song song với các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng của thành phố để thu hút, khuyến khích khách du lịch đến Hà Nội…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.