Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội triển khai nhiệm vụ cải thiện, nâng cao Chỉ số PAPI

Phong Thu| 21/07/2022 21:28

(HNMO) - Chiều 21-7, tại huyện Phúc Thọ, Sở Nội vụ Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ nhằm cải thiện, nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của thành phố Hà Nội năm 2022 (khối xã, phường, thị trấn).

 Quang cảnh hội nghị.

Tham dự có lãnh đạo Sở Nội vụ; phòng nội vụ các huyện: Phúc Thọ, Ba Vì, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất và thị xã Sơn Tây; cùng lãnh đạo UBND các xã, phường, thị trấn thuộc các huyện, thị xã trên.

Tại hội nghị, Trưởng phòng Cải cách hành chính (Sở Nội vụ) Phạm Tuấn Anh giới thiệu những nội dung cơ bản về kết quả Chỉ số PAPI của thành phố Hà Nội năm 2021.

Theo ông Phạm Tuấn Anh, năm 2021, chỉ số PAPI của Hà Nội đạt 44,45 điểm, tăng 2,82 điểm và tăng 39 bậc so với năm trước, xếp thứ 9/63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Kết quả này có tác động chiếm tới 75% do trách nhiệm của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố. Tuy chỉ số này năm 2021 tăng vượt bậc về thứ hạng nhưng thực tế điểm số tăng chưa nhiều (2,82 điểm) và Hà Nội mới ở mức độ trên trung bình (44,45/80 điểm tối đa), vẫn còn nhiều dư địa để tăng điểm.

Đại diện lãnh đạo một số đơn vị đã tham luận nêu thực tế triển khai nội dung này tại địa phương, những thuận lợi, khó khăn, đồng thời đề xuất giải pháp huy động sự vào cuộc của cả chính quyền và người dân nhằm cải thiện, nâng cao Chỉ số PAPI trong năm 2022. 

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Mai Xuân Trường cho biết, đây là 1 trong 5 hội nghị được Sở Nội vụ tổ chức theo kế hoạch của UBND thành phố về nội dung này. Mỗi hội nghị tổ chức cho một nhóm 6 quận, huyện, hướng tới đối tượng đại biểu chủ yếu là lãnh đạo các xã, phường, thị trấn, bởi 75% tổng số tiêu chí trong Chỉ số PAPI phụ thuộc trách nhiệm của cấp xã. 

“Sở Nội vụ đã xây dựng những báo cáo phân tích cụ thể lý do tăng, giảm điểm ở các tiêu chí của PAPI; phân định rõ trách nhiệm, giải pháp cần thực hiện cho 13 sở, ngành thành phố và các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn... Trong tháng 7-2022, Sở sẽ tham mưu thành phố tổ chức một hội nghị quy mô lớn về các nội dung liên quan nhiệm vụ, giải pháp cải thiện 3 chỉ số quan trọng của Hà Nội là Chỉ số PAR Index, PAPI, SIPAS”, ông Mai Xuân Trường thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội triển khai nhiệm vụ cải thiện, nâng cao Chỉ số PAPI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.