Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tiếp tục rà soát, xử lý xe chuyên chở học sinh không đủ điều kiện

Lương Ninh Giang| 17/12/2019 09:15

(HNMO) - Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa yêu cầu Đội Thanh tra Giao thông Vận tải các quận, huyện, thị xã từ nay cho đến hết ngày 31-12-2019 tiếp tục rà soát, thống kê các trường học có xe hợp đồng chuyên chở học sinh trên địa bàn quản lý.

Vinschool là một trong những đơn vị giáo dục có dịch vụ xe chuyên chở học sinh chuyên nghiệp.

Các cơ quan chức năng đã làm việc với các trường học đề nghị phối hợp cung cấp danh sách doanh nghiệp, phương tiện đang ký kết hợp đồng chuyên chở học sinh.

Cùng với đó, Thanh tra Sở sẽ phối hợp với lực lượng công an tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các phương tiện ô tô chuyên chở học sinh theo hợp đồng vi phạm trật tự an toàn giao thông và điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Trước đó, theo thống kê của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trên địa bàn thành phố có 73 trường học ký hợp đồng thuê phương tiện vận chuyển học sinh với tổng số 108 tổ chức, cá nhân có phương tiện vận chuyển và 879 phương tiện. Trong số này có 875 phương tiện có phù hiệu “xe hợp đồng”, 4 phương tiện không đủ điều kiện theo quy định về vận tải hành khách. Qua kiểm tra, lực lượng Thanh tra Sở đã xử lý 39 trường hợp vi phạm, phạt 147,5 triệu đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu là không có phù hiệu, không có hợp đồng vận chuyển…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp tục rà soát, xử lý xe chuyên chở học sinh không đủ điều kiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.