Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Lấy mẫu xét nghiệm người về từ 2 xã của huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh)

Thu Trang| 10/05/2021 06:40

(HNMO) - Theo công bố của Bộ Y tế, từ ngày 6-5 đến 6h ngày 10-5, tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận 85 ca mắc Covid-19, trong đó huyện Thuận Thành là ổ dịch lớn nhất tỉnh với 77 ca nhiễm (tâm dịch là xã Mão Điền với 90% số ca tập trung ở đây).

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, ổ dịch trên địa bàn xã Mão Điền (huyện Thuận Thành) là ổ dịch phức tạp, lây lan nhanh do liên quan đến các sự kiện tập trung đông người như đám cưới, thăm hỏi người bệnh. Là thành phố giáp ranh với Bắc Ninh, liên quan đến ổ dịch lớn tại huyện Thuận Thành, Hà Nội ghi nhận nhiều trường hợp liên quan.

Tại Hà Nội, ngày 9-5 đã ghi nhận 4 trường hợp mắc Covid-19 là học sinh học cùng lớp với 2 trường hợp mắc bệnh tại xã Xuân Lâm (huyện Thuận Thành).

Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn thành phố, CDC Hà Nội vừa phát đi thông báo hỏa tốc đề nghị Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã khẩn trương rà soát, xác minh và khuyến cáo cách ly tại nhà trong vòng 21 ngày kể từ ngày rời khỏi khu vực ổ dịch; lấy mẫu xét nghiệm đối với những người về từ xã Xuân Lâm và xã Mão Điền của huyện Thuận Thành trong khoảng thời gian từ ngày 28-4 đến nay.

Đối với người về từ các xã khác trên địa bàn huyện Thuận Thành, khuyến cáo tự cách ly tại nhà, hạn chế ra ngoài, hạn chế đến những khu vực đông người, theo dõi sức khỏe trong vòng 21 ngày. Với người có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh, cần chuyển cách ly tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm ngay.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lấy mẫu xét nghiệm người về từ 2 xã của huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.