Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội không phát hiện cây xăng nào ''găm hàng'', giảm thời gian bán hàng

Thanh Hải| 04/09/2022 14:21

(HNMO) - Ngày 4-9, đại diện Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội cho biết, trước thông tin giá dầu có thể tăng vào kỳ điều chỉnh tới, nhu cầu mua xăng dầu của người dân tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thành phố tăng cao. Dự báo có thể dẫn đến tình trạng nhiều cây xăng đóng cửa do khan hàng, đặc biệt vào thời điểm nghỉ lễ (từ 1 đến 4-9), Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã yêu cầu Trưởng phòng, Đội trưởng các Đội Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Các Đội Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát việc kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

Theo đó, căn cứ thực tế diễn biến thị trường và phản ánh của người dân, báo chí, đường dây nóng, các Đội Quản lý thị trường đã bám sát chỉ đạo của Bộ trưởng, Tổng cục trưởng, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội, dù là ngày lễ nhưng đã huy động 100% quân số để giám sát các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, xử lý, làm rõ thông tin phản ánh.

Cụ thể, trong ngày 3-9, lưu lượng người dân đi lại, tham gia giao thông ít, nhu cầu mua xăng giảm nên tình hình xăng dầu trên địa bàn thành phố nhìn chung ổn định, không có hiện tượng cây xăng “găm hàng”, giảm thời gian bán hàng để chờ tăng giá.

Tất cả các trường hợp có phản ánh không bán hàng đều được các Đội Quản lý thị trường mở biên bản làm việc, xác minh, lý do chủ yếu là do đang chờ nhập hàng hoặc do thương nhân phân phối chưa có hàng để cung cấp.

Qua kiểm tra, trong tổng số 492 cửa hàng bán lẻ xăng, dầu trên địa bàn Hà Nội, có 19 cửa hàng, trong đó 3 cửa hàng đóng cửa do Giấy chứng nhận đủ điều kiện hết hạn, đang chờ cấp lại hoặc được Sở Công Thương chấp thuận bằng văn bản, 16 cửa hàng còn lại ngừng bán hàng một phần do hết xăng hoặc dầu, chủ yếu do nhà cung cấp chưa có hàng.

Cụ thể, cửa hàng xăng dầu Thành Công (1A Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình), thuộc Công ty cổ phần xăng dầu HFC. Cây xăng này đã hết xăng RON 95 (kiểm tra thực tế tại trong bể chứa đã hết xăng), xăng E5 RON92 vẫn bán bình thường. Do lượng mua tăng cao, cửa hàng đã đặt hàng, cam kết sẽ có hàng và tiếp tục bán vào trưa 4-9 khi được cung cấp nguồn xăng RON 95.

Hay như cửa hàng bán lẻ xăng dầu Hồng Dương (xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai), thuộc quản lý của Công ty TNHH Hồng Dương và cửa hàng xăng dầu Tuấn Trang (thôn Đoan Nữ, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức) của Công ty TNHH Đầu tư dịch vụ thương mại Thảo Anh. Các cây xăng này đã bán hết cả xăng và dầu. Chủ doanh nghiệp cam kết sẽ bán hàng ngay khi nhập được hàng…

Trước đó, ngày 3-9, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên về việc thành lập 3 đoàn công tác giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, Đoàn công tác của Tổng cục Quản lý thị trường do Phó Tổng Cục trưởng Hoàng Ánh Dương làm Trưởng đoàn đã giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu tại địa bàn 3 tỉnh, thành phố Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên.

Đoàn công tác tập trung kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật kinh doanh xăng dầu của các cơ sở kinh doanh xăng dầu bao gồm cả thương nhân kinh doanh xăng dầu, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu…

Kiểm tra bể chứa kho xăng, dầu.

Tại Hà Nội, Đoàn công tác đã thực hiện kiểm tra, giám sát 5 cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại các huyện Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn. Theo ghi nhận, đa số các cửa hàng đều hoạt động bình thường, nguồn xăng, dầu đủ để phục vụ nhu cầu của người dân.

Tại tỉnh Vĩnh Phúc, Đoàn công tác đã kiểm tra, giám sát 6 cửa hàng xăng dầu tại huyện Bình Xuyên, thị xã Phúc Yên và thành phố Phúc Yên. Đoàn kiểm tra ghi nhận 3/6 cửa hàng thông báo hết mặt hàng xăng RON 95-III đều là các cửa hàng nhượng quyền thương mại của Petrolimex Hà Nội. Các mặt hàng xăng dầu khác vẫn bán bình thường, không hạn chế số lượng bán ra cũng như thời gian bán hàng.

Tại tỉnh Thái Nguyên, Đoàn công tác đã kiểm tra, giám sát tại 10 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn huyện Phổ Yên, thành phố Sông Công, thành phố Thái Nguyên. Tình hình kinh doanh xăng dầu tương đối ổn định, qua khảo sát ý kiến người tiêu dùng cho biết không gặp khó hoặc gián đoạn trong quá trình mua xăng dầu…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội không phát hiện cây xăng nào ''găm hàng'', giảm thời gian bán hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.