Thị trường

Hà Nội: Kết nối nông sản an toàn với chợ truyền thống

Thanh Hiền 27/10/2023 - 15:22

Ngày 27-10, tại Khu hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy), Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc “Hội chợ kết nối nông sản thực phẩm an toàn cung ứng cho các chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023”.

27-10-anhhoicho1.jpg
Người tiêu dùng mua sắm sản phẩm nông sản an toàn tại hội chợ.

Hội chợ có quy mô 150 gian hàng, thu hút gần 100 đơn vị đến từ các quận, huyện thành phố Hà Nội và 20 tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước tham gia.

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại hội chợ gồm nông sản, thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền, các sản phẩm OCOP của các địa phương như: Na Mộc Châu, tỏi một nhánh Sơn La, mực giã tay Quảng Ninh, trà shan tuyết Hà Giang, mật ong Hưng Yên, các mặt hàng khô đặc trưng của vùng Tây Bắc...

Hiện, thành phố Hà Nội có 453 chợ, trong đó có 2 chợ đầu mối. Lượng nông sản thực phẩm cung ứng tại chợ đáp ứng khoảng 70% nhu cầu tiêu thụ của nhân dân Thủ đô. Nguồn hàng nông sản thực phẩm cung ứng cho các chợ rất đa dạng, nên việc kiểm soát chất lượng đầu vào còn gặp nhiều khó khăn.

Theo bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, để từng bước kiểm soát chất lượng nông sản, thực phẩm, Sở đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức hội chợ kết nối, đưa nông sản thực phẩm an toàn về tiêu thụ tại Hà Nội.

UBND các quận, huyện, thị xã triển khai Đề án quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025.

Đến nay, 16.571 cơ sở đã ký cam kết hoặc được cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn thực phẩm; 15.357 người kinh doanh đã được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm; 4.834 cơ sở có trang thiết bị bảo quản; 8.649 cơ sở có đầy đủ hồ sơ truy xuất nguồn gốc sản phẩm; 2.510 cơ sở có sản phẩm thực phẩm được dán tem truy xuất nguồn gốc; 1.263 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại các chợ đã được cấp biển nhận diện.

Đồng thời, Sở Công Thương phối hợp với các quận, huyện: Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Tây Hồ, Cầu Giấy, Đông Anh xây dựng 20 trạm lấy mẫu thực phẩm và xét nghiệm nhanh tại các chợ.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục quảng bá, kết nối cung - cầu các sản phẩm an toàn vào hệ thống siêu thị phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Kết nối nông sản an toàn với chợ truyền thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.