Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Tuần lễ Mận và nông sản an toàn

Thanh Hiền| 01/06/2023 20:27

(HNMO) - Tối 1-6, tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (quận Cầu Giấy), đã diễn ra lễ khai mạc “Tuần lễ Mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023”, do Trung Tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail tổ chức.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Sơn La, Sở Công Thương Hà Nội, tỉnh Sơn La tham quan các gian hàng.

Sự kiện thu hút sự tham gia của 30 gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm nông sản an toàn và đặc trưng có thế mạnh của tỉnh Sơn La như: Mận, xoài, chè, nhãn, bơ, na, thanh long, mít, ổi, các loại rau và các sản phẩm chế biến như: Chè, cà phê, hoa quả sấy, miến dong… Đây là dịp để người dân Thủ đô Hà Nội trải nghiệm, thưởng thức các sản phẩm đặc sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm VietGAP, globalGAP, OCOP, Organic của tỉnh Sơn La.

Tại lễ khai mạc đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận tiêu thụ nông sản của Tập đoàn Central Retail Việt Nam với tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố.

Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết: “Sự kiện Tuần lễ Mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023 là một sự kiện quan trọng, cơ hội tốt đưa sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm an toàn của tỉnh vào thị trường Thủ đô và các tỉnh, thành phố trên cả nước từ đó kết nối với các thị trường trong nước và xuất khẩu; tạo đột phá trong tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân”.

Hiện, tỉnh Sơn La có gần 85.000 ha cây ăn quả, sản lượng quả thu hoạch trong năm 2023 ước đạt 452.000 tấn; cấp được 281 mã số vùng trồng với tổng diện tích 4.600 ha xuất khẩu sang các thị trường như: Australia, New Zealand, Mỹ, Trung Quốc, EU và một số thị trước khác. Toàn tỉnh hiện có 110 sản phẩm OCOP; 24 sản phẩm nông sản được cấp văn bằng bảo hộ; công nhận được 4 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Năm 2023, dự kiến số lượng sản phẩm trái cây tham gia xuất khẩu đạt trên 18.700 tấn...

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail cho biết: “Tại hệ thống bán lẻ thực phẩm của Central Retail (GO!, Big C, Tops Market), 60 mặt hàng nông sản các loại của tỉnh Sơn La được khách hàng rất ưa chuộng nhờ chất lượng sản phẩm tốt, đảm bảo tiêu chuẩn chứng nhận an toàn thực phẩm, VietGAP, GolbalGAP, Organic... được người tiêu dùng đánh giá khá cao. 

Sự kiện kéo dài đến hết ngày 5-6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần lễ Mận và nông sản an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.