Ngày 23-6, tại trung tâm thương mại Mê Linh Plaza (quận Hà Đông), Sở Công Thương Hà Nội chủ trì tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội.
Với quy mô trên 70 gian hàng, tuần hàng thu hút sự tham gia của hơn 45 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh như: Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Lào Cai, Nam Định, Nghệ An, Quảng Nam…
Tuần hàng nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, đặc sản vùng miền…; kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của thành phố, thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô có thêm nhiều cơ hội lựa chọn sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các tỉnh, thành phố giới thiệu, kết nối đưa trái cây, nông sản, đặc sản về thị trường Hà Nội thông qua hơn 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng tổ chức hằng năm.
Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội như Aeon, Central Group, MM Mega Market… tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì để đưa vào kênh phân phối hiện đại, không chỉ tiêu thụ trên địa bàn thành phố, mà còn có cơ hội xuất khẩu.
Tuần hàng diễn ra đến hết ngày 27-6.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.