Thị trường

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2023

Thanh Hiền 06/10/2023 - 22:15

Tối 6-10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố Hà Nội.

6.10-tham-quan-gian-hang.jpg
Các đại biểu tham quan gian hàng.

Hội chợ diễn ra tại đường Nguyễn Bặc và khuôn viên Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thanh Trì từ ngày 6 đến 11-10.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023).

Với quy mô trên 130 gian hàng của hơn 80 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn Hà Nội và 18 tỉnh, hội chợ nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản an toàn, sản phẩm mùa vụ, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP… Đồng thời kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản về thị trường Hà Nội thông qua trên 100 hoạt động giao thương, hội chợ,… Bên cạnh đó, Hà Nội hỗ trợ các tỉnh Bắc Kạn, Nghệ An, Kon Tum, Tây Ninh… khảo sát, làm việc trực tiếp với các kênh phân phối Hà Nội như Aeon, Central Retail, MM Mega Market; chuỗi Biggreen, Đức Thành…

Nông sản, sản phẩm OCOP của các địa phương không những được bán tại các siêu thị nước ngoài Aeon (Nhật Bản), Central Retail (Thái Lan) tại Hà Nội mà còn được hỗ trợ đưa vào hệ thống phân phối của đơn vị tại nước ngoài.

6.10-mua-sam-hang.jpg
Người dân Hà Nội tham quan, mua sắm hàng hóa tại hội chợ.

Với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc, Hà Nội có nhu cầu về thực phẩm nông lâm thủy sản rất lớn, trong khi sản xuất nông nghiệp của Thủ đô không thể đáp ứng 100% nhu cầu.

“Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội. Đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý”, ông Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.