(HNMO) - Nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công của các cơ quan hành chính nhà nước của thành phố, bảo đảm phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, hướng tới chuyển từ giao dịch trực tiếp sang giao dịch điện tử và cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc vào thời gian, địa giới hành chính.
Đây là nội dung nêu tại Kế hoạch số 285/KH-UBND ngày 13-12-2021 về triển khai tích hợp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của thành phố với Cổng dịch vụ công quốc gia giai đoạn 2021-2025.
Theo đó, thành phố đặt mục tiêu đến hết năm 2025, tối thiểu 80% thủ tục hành chính của thành phố có đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; phấn đấu 100% thủ tục hành chính được xác định đủ điều kiện theo quy định pháp luật và các điều kiện kỹ thuật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
Cùng với đó, bảo đảm ít nhất 80% thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của thành phố được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia; phấn đấu đến hết năm 2025, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên tổng hồ sơ của thành phố đạt tối thiểu 50%.
Để hoàn thành mục tiêu trên, UBND thành phố giao giám đốc các sở, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ vào chỉ tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch này, trực tiếp chỉ đạo, triển khai thực hiện. Trong đó, cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch này vào kế hoạch, chương trình công tác hằng năm của đơn vị; bố trí kinh phí triển khai thực hiện. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân công, bảo đảm chất lượng, tiến độ và thời gian theo yêu cầu. Tiếp tục phổ biến, tuyên truyền về những tiện ích việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
Văn phòng UBND thành phố được giao là cơ quan Thường trực, tham mưu giúp UBND thành phố hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi, kiểm tra các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kế hoạch này bảo đảm chất lượng, hiệu quả, đúng yêu cầu, tiến độ... Đồng thời, tham mưu UBND thành phố cập nhật, bổ sung các tiêu chí, yêu cầu, điều kiện kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia khi Chính phủ, Văn phòng Chính phủ ban hành các hướng dẫn cụ thể theo từng giai đoạn.
Đồng thời, phối hợp, hướng dẫn các nội dung chuyên môn, nghiệp vụ về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” và các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến theo quy định với các đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện kế hoạch này.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.