Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội giành 5 huy chương tại hội diễn ''Hội tụ sông Hồng'' mở rộng năm 2022

Miên Hạo| 29/06/2022 09:10

(HNMO) - Tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng với chủ đề “Hội tụ sông Hồng” mở rộng năm 2022, Đoàn nghệ thuật quần chúng Hà Nội đã giành 5 huy chương, trong đó có 1 Huy chương vàng cho chương trình; 2 Huy chương vàng cho các tiết mục: Múa “Nguyệt cầm” và tổ khúc hát múa “Thăng Long Hà Nội khát vọng vươn cao”; 2 Huy chương bạc cho các tiết mục hát múa “Thăng Long Hà Nội - Đất rồng bay” và đơn ca “Hà Nội 12 mùa hoa”.

Các tiết mục được dàn dựng công phu, hoành tráng.

Hội diễn nghệ thuật quần chúng với chủ đề “Hội tụ sông Hồng” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức từ ngày 25 đến 27-6, tại tỉnh Hà Nam, nhằm mục đích tôn vinh, giữ gìn và phát huy những nét tiêu biểu, giá trị văn hóa truyền thống, giàu bản sắc của từng vùng, miền trong nền văn hóa Việt Nam thống nhất mà đa dạng.

Đây cũng là dịp để đoàn nghệ thuật quần chúng các tỉnh, thành phố gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong phong trào hoạt động văn hóa, nghệ thuật quần chúng, qua đó nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của quần chúng nhân dân. 

Nhiều bộ môn nghệ thuật truyền thống của Hà Nội được đưa vào chương trình tham gia hội diễn.

Tham gia hội diễn, Đoàn nghệ thuật quần chúng Hà Nội đã xây dựng kịch bản, dàn dựng tiết mục bám sát chủ đề “Thăng Long Hà Nội khát vọng vươn cao”, giới thiệu tới người xem một Hà Nội linh thiêng và hào hoa, nơi lắng hồn núi sông, đất “định đô bậc nhất của kinh sư muôn đời”. Từ truyền thống quý báu, Thăng Long - Hà Nội nắm bắt vận hội, nỗ lực vươn tới tầm cao mới, để ngày càng xứng đáng với vị thế “trái tim của cả nước”. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội giành 5 huy chương tại hội diễn ''Hội tụ sông Hồng'' mở rộng năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.