Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Dùng tiền cho thuê diện tích kinh doanh dịch vụ để hỗ trợ bảo trì chung cư tái định cư

Dạ Khánh| 29/08/2018 11:38

(HNMO) - Đây là nội dung Quyết định 18/2018/QĐ-UBND ngày 23-8-2018 của UBND TP Hà Nội Quy định về quản lý, sử dụng nguồn thu từ hoạt động cho thuê diện tích kinh doanh dịch vụ thuộc sở hữu nhà nước tại các chung cư phục vụ tái định cư trên địa bàn, có hiệu lực từ ngày 2-9-2018.

Ảnh minh họa


Theo đó, nguồn thu từ hoạt động cho thuê diện tích kinh doanh dịch vụ sẽ được sử dụng hỗ trợ cho kinh phí bảo trì phần sở hữu chung và hỗ trợ một phần kinh phí cho công tác quản lý vận hành nhà chung cư phục vụ tái định cư trên địa bàn Thành phố. Đồng thời, trích lập thực hiện nghĩa vụ của nhà nước đối với quỹ căn hộ tái định cư trống chưa bán khi tòa nhà tái định cư đã được đưa vào sử dụng.

Việc hỗ trợ  kinh phí bảo trì đối với phần diện tích, thiết bị thuộc sở hữu chung của nhà chung cư phục vụ tái định cư bao gồm các hạng mục thang máy, hệ thống phòng cháy, chữa cháy; máy bơm nước; máy phát điện; hệ thống chống sét và mặt ngoài (không bao gồm cửa, vách kính hoa sắt thuộc sở hữu riêng của các chủ sở hữu) của nhà chung cư.

Việc bảo trì đối với phần diện tích, thiết bị thuộc sở hữu chung khác của nhà chung cư phục vụ tái định cư ngoài các hạng mục được Thành phố hỗ trợ, thì các chủ sở hữu nhà chung cư phục vụ tái định cư sử dụng kinh phí bảo trì 2% để thực hiện bảo trì. Trường hợp kinh phí bảo trì 2% không đủ hoặc không có thì các chủ sở hữu nhà chung cư phải đóng góp theo quy định của pháp luật về nhà ở.

Kinh phí thu được từ hoạt động kinh doanh đối với phần diện tích kinh doanh dịch vụ trong các nhà chung cư tái định cư sau khi trừ các khoản chi phí hợp lý phục vụ các công tác quản lý, cho thuê diện tích kinh doanh, sẽ dùng để hỗ trợ theo thứ tự ưu tiên như sau: Hỗ trợ bảo trì phần sở hữu chung theo Khoản 2 Điều 82 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP, hỗ trợ một phần kinh phí cho công tác quản lý vận hành theo Điểm b Khoản 2 Điều 33 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP, thực hiện nghĩa vụ của Nhà nước đối với quỹ căn hộ tái định cư trống khi chưa bán theo quy định tại Điều 11 Luật nhà ở số 65/2014/QH13 và Điều 33 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP.

Hàng năm, Ban Quản trị (hoặc đơn vị được giao quản lý vận hành) căn cứ các nội dung chi, mức chi theo quy định để xác định các khoản chi liên quan được sử dụng từ nguồn thu cho thuê diện tích kinh doanh dịch vụ thuộc sở hữu nhà nước tại các nhà chung cư phục vụ tái định cư theo quy định này cho phù hợp. Sau khi quyết toán, số tiền còn lại (nếu có) nộp ngân sách theo quy định của pháp luật.

Các khoản thu, chi theo Quy định này được thực hiện thống nhất chung đối với các chung cư tái định cư trên địa bàn Thành phố và được theo dõi, hạch toán trên tài khoản tạm giữ mở tại Kho bạc Nhà nước do Sở Xây dựng làm chủ tài khoản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Dùng tiền cho thuê diện tích kinh doanh dịch vụ để hỗ trợ bảo trì chung cư tái định cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.