Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Đoàn đại biểu Đảng ủy các khối vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đình Hiệp| 18/05/2023 12:43

(HNMO) - Sáng 18-5, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Doãn Trung Tuấn dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố, Đảng ủy Khối các trường Đại học - Cao đẳng, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Người (19/5/1890 - 19/5/2023).

Đoàn đại biểu các Khối của thành phố Hà Nội chụp ảnh lưu niệm bên Lăng Bác.

Sau khi viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn xem phim tư liệu “Những giây phút cuối đời của Bác” và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67.

Trong không khí trang nghiêm, đoàn đã tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam. 

Đoàn được nghe giới thiệu về lịch sử Nhà 67, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trút hơi thở cuối cùng, hiện vẫn còn lưu giữ nhiều kỷ vật gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp của Người. 

Đoàn đại biểu các Khối của thành phố Hà Nội tham quan Nhà sàn Bác Hồ.

Đoàn cũng được nghe giới thiệu về nhà sàn - nơi Bác Hồ sống và làm việc lâu nhất trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình. Nơi đây đã chứng kiến biết bao sự kiện lịch sử trọng đại, có ý nghĩa lớn lao trong những thời điểm cuối trong cuộc đời cách mạng của Bác. Người đã ở và làm việc tại đây trong 11 năm, từ 17-5-1958 đến 17-8-1969. Ngôi nhà sàn đơn sơ, giản dị nằm bên cạnh hồ nước trong xanh, giữa một vườn cây xanh mát đã trở thành hình ảnh thân thuộc, là biểu trưng cho giá trị đạo đức, tư tưởng và phong cách sống vô cùng giản dị mà thanh cao của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đoàn đại biểu Đảng ủy các khối vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.