Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đẩy mạnh phòng, chống dịch tại Khu liên cơ quan

Dạ Khánh - Ánh Dương| 03/02/2021 16:08

(HNMO) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cơ quan, công sở thuộc thành phố Hà Nội đã tăng cường công tác phòng ngừa để bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, công chức và người dân đến giao dịch.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được tăng cường tại Khu liên cơ quan Võ Chí Công.

Trong đó, tại Khu liên cơ quan Võ Chí Công (phường Xuân La, quận Tây Hồ), là trụ sở làm việc của 8 sở, ngành, gồm: Xây dựng, Giao thông Vận tải, Tài chính, Quy hoạch - Kiến trúc, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên - Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, với số lượng công chức khoảng 1.000 người.

Ngoài ra, ở đây còn có lượng lớn khách đến liên hệ công tác, làm thủ tục tại bộ phận "một cửa"; tiềm ẩn nguy cơ cao về lây nhiễm nếu tòa nhà không được kiểm tra, kiểm soát hiệu quả, đúng quy định.

Là đơn vị được UBND thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng giao quản lý, vận hành Khu liên cơ quan Võ Chí Công, Giám đốc Ban Quản lý các công trình nhà ở và công sở (Sở Xây dựng Hà Nội) Mạc Đình Minh cho biết, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai thường xuyên từ khi khu liên cơ bắt đầu đi vào hoạt động (tháng 7-2020).

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 gần đây, Ban đã có văn bản đề nghị các cơ quan đóng trong tòa nhà tiếp tục tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện tốt thông điệp "5K" (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế); trong đó, có kê khai y tế tại đơn vị mình. Đối với khách đến liên hệ công tác, Ban Quản lý yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt và khai báo y tế trên điện thoại hoặc trên bản giấy tại các lối ra, vào tòa nhà.

Ban cũng bố trí 40 nhân viên (tổ bảo vệ, lễ tân) kiểm tra qua "2 lớp". Lớp ngoài chốt trực tại 8 cửa ra, vào tòa nhà, nhắc nhở cán bộ, công chức, người dân đến làm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo nhiệt độ trước khi vào khu liên cơ. Sau khi qua cửa, tiếp tục bố trí máy đo thân nhiệt tự động để kiểm tra lần nữa.

Trước các sảnh thang máy để lên tầng làm việc của các sở, ngành, lực lượng bảo vệ chốt trực thường xuyên nhắc nhở nếu có người bỏ khẩu trang. Hằng ngày, sau giờ làm việc, bộ phận vệ sinh lau chùi thang máy, sát khuẩn các vị trí tay cầm, bảng điều khiển...

Trong khi đó, lãnh đạo Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội cho biết, từ ngày 27-1, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng và đơn vị trực thuộc khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch; kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch tại phòng, ban, đơn vị; thực hiện tốt thông điệp “5K”; hạn chế tập trung đông người... 

Ngoài ra, Sở Tài nguyên - Môi trường cũng yêu cầu các cán bộ, công chức, người lao động nhà ở xa đăng ký ăn trưa tại bếp ăn cơ quan, để hạn chế việc đi lại, ăn uống bên ngoài nhằm phòng tránh lây nhiễm chéo. Cùng với đó, tại cửa, Sở có máy đo thân nhiệt để kiểm tra và mỗi phòng, ban đều được bố trí nước sát khuẩn, khẩu trang cung cấp cho cán bộ, nhân viên và khách đến giao dịch.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đẩy mạnh phòng, chống dịch tại Khu liên cơ quan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.