Xây gấp hầm đường bộ từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ Theo Thông báo số 315/TB-VP ngày 29/9/2015 của UBND TP truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng, tại Dự án xây dựng hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ; TP giao UBND quận Hoàn Kiếm khẩn trương hoàn tất các thủ tục có liên quan, lấy ý kiến cộng đồng dân cư về phương án chỉ giới đường đỏ tuyến đường Chương Dương Độ (từ điểm giao cắt đường Trần Quang Khải đến phố Bạch Đằng, theo phương án mặt cắt 17,5m, mở rộng chủ yếu về phía nam nhằm hạn chế tối đa GPMB). UBND quận Hoàn Kiếm phê duyệt chỉ giới đường đỏ (theo phân cấp) trước ngày 15/10/2015. Bên cạnh đó, Sở GTVT và đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thiện hồ sơ phương án thiết kế cơ sở để xin ý kiến thống nhất của Bộ NN&PTNT và các đơn vị liên quan trong tháng 9/2015. Dự án xây dựng hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ được đầu...
Một đoạn cầu Vĩnh Tuy. |
Mở rộng đường Nguyễn Khoái từ Vành đai I đến cầu Vĩnh Tuy: Ghi vốn đầu tư năm 2016
Với Dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Khoái đoạn từ Vành đai I đến cầu Vĩnh Tuy (kết nối tuyến đường Vành đai 1 với tuyến đê hiện có); TP giao Sở KH&ĐT phối hợp với Sở GTVT, Ban QLDA hạ tầng Tả Ngạn đề xuất bổ sung hạng mục mở rộng đoạn tuyến đường đê hiện có (đoạn từ dốc Lương Yên đến đường Vành đai 1) để triển khai công tác chuẩn bị đầu tư. Sở GTVT sẽ phải khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục theo quy định, phê duyệt dự án trong năm 2015. Sở KH&ĐT ghi vốn đầu tư năm 2016.
TP cũng giao Sở GTVT khảo sát, tổ chức giao thông, lắp đặt ngay đèn tín hiệu giao thông tại nút giao Minh Khai (dốc Minh Khai) bằng nguồn vốn sự nghiệp. UBND quận hai Bà Trưng phối hợp với Công an TP, Sở GTVT, Sở NN&PTNT… giải tỏa hành lang đê, xử lý dứt điểm các trường hợp lấn chiếm cơ đê hiện có theo đúng quy định, hoàn thành trong tháng 11/2015.
Trước mắt, Sở GTVT phối hợp với Công an TP, Ban QLDA hạ tầng tả ngạn, UBND quận Hai Bà Trưng nghiên cứu khớp nối và tổ chức lại giao thông với đoạn tuyến đê từ Lương Yên – Minh Khai (đặc biệt tại nút giao thông Vành đai I và nút giao Minh Khai), hoàn thành trong tháng 10/2015.
Quyết liệt GPMB dự án mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ đến đường Giải Phóng
Tại Dự án mở rộng đoạn còn lại của đường Nguyễn Hữu Thọ đến đường Giải Phóng (thuộc Dự án đường giao thông quanh hồ Linh Đàm giai đoạn I); Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng giao UBND quận Hoàng Mai quyết liệt GPMB; phối hợp với Ban chỉ đạo GPMB TP, Tổng công ty Phát triển Nhà và đô thị - HUD rà soát, báo cáo UBND TP tháo gỡ khó khăn trong công tác GPMB.
TP giao UBND quận Hoàng Mai phối hợp với Sở GTVT, Công an TP kiểm tra, giải tỏa các vi phạm lấn chiếm lòng đường, hành lang hai bên đường, lắp đặt biển quảng cáo, mái che, mái vẩy đoạn từ ven hồ nối với đường Giải Phóng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên tuyến đường, giảm ùn tắc giao thông.
Tiến hành GPMB ngay tuyến đường Lê Trọng Tấn
Trong Dự án xây dựng tuyến đường Lê Trọng Tấn, đoạn từ đường Tôn Thất Tùng kéo dài đến sông Lừ, Phó Chủ tịch giao Sở GTVT khẩn trương hoàn thành công tác thẩm định thiết kế bản vẽ thi công và dự toán. UBND TP ủy quyền cho Giám đốc Sở GTVT phê duyệt bản vẽ thi công và dự toán trong năm 2015.
Sở GTVT phải phối hợp với UBND quận Thanh Xuân, Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn chỉnh hồ sơ cắm mốc giới GPMB và hồ sơ thu hồi đất phục vụ dự án ngay trong tháng 10/2015; tiến hành GPMB trước với phần đất quốc phòng. Sở KHĐT ghi vốn để thi công công trình trong năm 2016.
Đường nối từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên: Hoàn thành trước năm 2020
Trong Dự án đường nối từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên, UBND TP giao Sở GTVT, đơn vị tư vấn đẩy nhanh tiến độ lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục theo quy định, trình duyệt dự án trong năm 2015.
Sở KH&ĐT phải cập nhật dự án vào kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2015- 2016 và đề xuất hình thức đầu tư (PPP,BT, BOT…, ngân sách) để hoàn thành trước năm 2020.
Mặt khác, căn cứ Luật Quy hoạch Đô thị, TP yêu cầu Sở GTVT phối hợp với Sở QH-KT, Sở NN&PTNT, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội , UBND các quận Tây Hồ, Ba Đình, Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) công khai chủ trương đầu tư; khẩn trương lấy ý kiến đóng góp bằng văn bản của các cơ quan liên quan, tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư, chính quyền địa phương về vấn đề quy hoạch, quản lý đất đai, phòng chống lũ với tuyến đường quan trọng trên của Thủ đô.
Lan Hương
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.