Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đã đạt hơn 192% kế hoạch về chỉ tiêu giảm hộ nghèo

Mai Hoa| 02/12/2022 10:49

(HNMO) - Trong tháng 11, với việc thực hiện nhiều giải pháp hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2022, công tác giảm nghèo và bảo trợ xã hội của thành phố Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Đáng chú ý, Hà Nội đã đạt 192,1% kế hoạch năm về chỉ tiêu giảm hộ nghèo.

Khám bệnh miễn phí cho người nghèo. Ảnh: HNM

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 (diễn ra từ ngày 17-10 đến 18-11) là dịp để mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, bằng những hành động thiết thực, cụ thể chia sẻ, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; chung tay thực hiện mục tiêu hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo; trao sinh kế, tạo giá đỡ an sinh, giúp người nghèo có cơ hội thay đổi cuộc đời và có cuộc sống tốt hơn.

Trong dịp này, Hà Nội đã tăng cường hoạt động của Quỹ “Vì người nghèo”, phục vụ các hoạt động an sinh xã hội; tập trung rà soát, nắm chắc số lượng, nhu cầu hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; xây dựng kế hoạch giúp đỡ cụ thể cho các đối tượng theo hướng bền vững, thiết thực; vận động các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp thực hiện hoạt động hỗ trợ hộ nghèo… 

Tổng hợp sơ bộ kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo đến tháng 11 năm 2022 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho thấy, toàn thành phố giảm được 1.487/723 hộ nghèo, đạt 192,1% kế hoạch. Tỷ lệ hộ nghèo cuối năm 2022 dự kiến còn 0,1%, tương đương trên 2.200 hộ nghèo. Tỷ lệ hộ cận nghèo giảm từ 1,38% (đầu năm) dự kiến xuống còn 1,07% (cuối năm), tương đương còn 23.500 hộ cận nghèo.

Có 11/12 quận (trừ Hoàng Mai) và 5/18 huyện, thị xã (Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Trì) không còn hộ nghèo; trong đó có 3 quận không còn hộ cận nghèo (Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Ba Đình). Trong năm, có thêm các quận, huyện Bắc Từ Liêm, Đống Đa, Đông Anh, Thanh Trì không còn hộ nghèo và hai quận Cầu Giấy, Ba Đình không còn hộ cận nghèo.

Không chỉ làm tốt công tác giảm nghèo, Hà Nội còn làm tốt công tác bảo trợ xã hội. Trong tháng 11, các trung tâm bảo trợ xã hội đã tiếp nhận 24 người lang thang xin tiền, người vô gia cư vào chăm sóc. Thống kê từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã tiếp nhận 454 người lang thang xin tiền, người vô gia cư vào các trung tâm bảo trợ xã hội, trong đó có 37 người tâm thần lang thang, ốm yếu do các bệnh viện bàn giao.

Cùng với việc làm tốt công tác chăm sóc các đối tượng đặc thù, các trung tâm bảo trợ xã hội của thành phố còn tổ chức các đoàn đến thăm hỏi các gia đình có người tử vong, bị thương nặng do thiên tai, hỏa hoạn, đặc biệt, đã thực hiện hỗ trợ đột xuất đối với các gia đình của 29 nạn nhân với số tiền 778,4 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đã đạt hơn 192% kế hoạch về chỉ tiêu giảm hộ nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.