Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đã chuẩn bị tốt nhất cho Giải đua F1 nhưng sẵn sàng hoãn nếu dịch diễn biến xấu

Hoàng Lân| 06/03/2020 18:11

(HNMO) - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) thành phố Hà Nội diễn ra chiều 6-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, thời điểm này, Hà Nội đã sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho Giải đua xe Công thức 1 (F1), dự kiến diễn ra từ ngày 3 đến 5-4. Tuy nhiên, nếu dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và cộng đồng, UBND thành phố sẵn sàng dừng tổ chức.

Quang cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội.

Theo Chủ tịch UBND thành phố, Giải đua xe F1 Việt Nam 2020 được phát động từ tháng 9-2019, đến nay, gần 100.000 du khách đã đăng ký đến Việt Nam tham dự giải này. Trong đó, lượng khách đến từ Anh chiếm tỷ lệ lớn với khoảng 40.000 người.

Thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho chặng đua tại Hà Nội - Việt Nam vẫn đang được tiến hành khẩn trương, sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất.

Vấn đề đang được quan tâm hiện nay là với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhiều đội đua đến từ những quốc gia có dịch như Italia, Trung Quốc... gặp khó khăn trong việc cấp visa và liệu có phải thực hiện giám sát, cách ly theo yêu cầu của Bộ Y tế Việt Nam?

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, những du khách, đội đua đến từ vùng dịch bắt buộc phải thực hiện cách ly y tế. Du khách và các đội khi đăng ký tham gia phải tính toán thời gian đến Việt Nam trước 14 ngày để thực hiện giám sát, cách ly theo đúng yêu cầu, hướng dẫn của Bộ Y tế. Chi phí cho khoảng thời gian thực hiện cách ly sẽ do các đội và du khách tự chi trả.

"Thời điểm này, Ban tổ chức cuộc đua F1 thế giới vẫn khẳng định sẽ tổ chức chặng đua tại Việt Nam. Hà Nội sẵn sàng tất cả các điều kiện để tổ chức giải đua, nhưng nếu diễn biến dịch phức tạp, có nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân và cộng đồng thì thành phố Hà Nội sẵn sàng dừng sự kiện thể thao này", đồng chí Nguyễn Đức Chung nói.

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các cơ sở lưu trú thực hiện nghiêm việc giám sát, theo dõi lịch trình của những du khách nước ngoài, nghiêm túc thực hiện cách ly với những khách đến từ vùng dịch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đã chuẩn bị tốt nhất cho Giải đua F1 nhưng sẵn sàng hoãn nếu dịch diễn biến xấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.