(HNM) - Sáng 28-12, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động năm 2018; dự thảo kế hoạch năm 2019 và kế hoạch tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động.
Năm 2018, Ban Chỉ đạo cuộc vận động TP Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, góp phần khuyến khích và định hướng tiêu dùng hàng Việt. Thành phố đã triển khai các cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu, tổ chức các chương trình bán hàng bình ổn giá, bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn, phiên chợ hàng Việt… Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm và người dân tiếp cận với hàng Việt Nam chất lượng cao.
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn, năm 2019, Ban Chỉ đạo tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền tôn vinh sản phẩm hàng hóa Việt Nam chất lượng cao; phối hợp xây dựng các trang thông tin điện tử giới thiệu sản phẩm, hàng hóa.
Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành đẩy mạnh kết nối cung - cầu; kết nối nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng; đưa hàng Việt Nam chất lượng cao, bảo đảm an toàn thực phẩm đến người dân; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm có thế mạnh của Hà Nội.
Lực lượng chức năng cũng sẽ đẩy mạnh kiểm tra, xử lý các vi phạm về hàng giả, hàng cấm và gian lận thương mại, góp phần kiềm chế lạm phát, bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.