Doanh nghiệp

Nhiều điểm mới tại Diễn đàn và Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2024

Minh Tuấn 22/02/2024 - 14:17

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 11-5 ở Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

td1.jpg
Sức mua tiêu dùng trong dịp Tết 2024 tại các siêu thị thành phố Hồ Chí Minh tăng trưởng.

Thông tin trên được Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh cho biết tại buổi họp báo cung cấp thông tin trọng tâm của ngành Công Thương thành phố trong quý I-2024 diễn ra ngày 22-2.

Theo đó, Diễn đàn và Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh (Hochiminh City Export 2024) sẽ giới thiệu các sản phẩm nông sản; cao su, nhựa, điện tử, cơ khí; thủy hải sản; đồ gỗ và mỹ nghệ; thực phẩm và đồ uống; dệt may, giày da và túi xách; nhóm ngành xuất khẩu khác, dịch vụ hỗ trợ và nhiều chuỗi sự kiện có ý nghĩa quan trọng.

Qua đó sẽ tạo cơ hội và là cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác quốc tế gắn kết.

Theo Ban tổ chức, Hochiminh City Export 2024 có nhiều điểm mới như số lượng gian hàng khoảng 450 gian hàng, tăng gấp đôi so với năm 2023; các sản phẩm trưng bày đến từ các doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu, có uy tín, thương hiệu trên thị trường.

Cùng với đó diễn ra nhiều diễn đàn, hội nghị hỗ trợ xuất khẩu xoay quanh các chủ đề tăng trưởng xanh, sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, năng lượng tái tạo, năng lượng mới, thực hiện chuyển đổi số…

Bên cạnh đó, tổ chức gặp gỡ giao thương để các nhà quản lý, các doanh nghiệp, các hiệp hội, cùng trao đổi, đề xuất các cơ chế chính sách nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa.

Mặt khác, Ban tổ chức còn tổ chức các đoàn tham quan nhà máy, xí nghiệp, vùng nguyên liệu và vùng sản xuất nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu đến các đoàn quốc tế về hoạt động sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đối tác, phát triển thị trường.

Giám đốc Sở Công Thương thành phố Bùi Tá Hoàng Vũ kỳ vọng Hochiminh City Export 2024 sẽ là điểm đến, là lựa chọn hàng đầu khi các nhà nhập khẩu, các tập đoàn lớn đến với Việt Nam. Sự kiện cũng sẽ khai thác có hiệu quả những thị trường cùng là thành viên của các Hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã ký kết, tạo điều kiện để các doanh nghiệp học hỏi, gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm các đối tác, các nhà nhập khẩu.

Tại họp báo, Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh cũng thông tin, tháng 1-2024, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tăng 26,9%, thương mại nội địa tăng 15,5% và kim ngạch xuất khẩu tăng 23,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khảo sát nhanh sau Tết 2024, hầu hết doanh nghiệp đã có đơn hàng, hoạt động trở lại từ ngày 19-2; lao động trở lại làm việc trên 90%.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều điểm mới tại Diễn đàn và Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.