Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giữ nguyên quyết định cách chức đối với ông Lê Vinh Danh

Hà Phong| 05/01/2021 19:36

(HNMO) - Chiều 5-1, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, đã công bố quyết định về việc giải quyết khiếu nại của ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Theo đó, quyết định cách chức đối với ông Danh được giữ nguyên.

Ông Lê Vinh Danh.

Trước đó, ngày 27-10-2020, ông Lê Vinh Danh khiếu nại Quyết định số 1507/QĐ-TLĐ ngày 21-10-2020 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc thi hành kỷ luật viên chức bằng hình thức kỷ luật cách chức, với hai nội dung khiếu nại về: Thành phần hội đồng kỷ luật và cho rằng bản thân người khiếu nại (ông Lê Vinh Danh) không vi phạm các quy định về xử lý kỷ luật viên chức.

Sau khi nhận đơn khiếu nại của ông Danh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã thành lập đoàn xác minh, tổ chức đối thoại bảo đảm dân chủ, khách quan. Kết quả xác minh cho thấy, cả hai nội dung khiếu nại của ông Lê Vinh Danh đều không có căn cứ.

Ngoài ra, ông Lê Vinh Danh còn vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, trực tiếp ký các văn bản đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bỏ cơ chế cơ quan chủ quản nhưng không thông qua Hội đồng, Đảng ủy Trường Đại học Tôn Đức Thắng; xây dựng, ban hành và thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ chưa đảm bảo công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật; có sự chênh lệch lớn trong phân phối lương, thu nhập giữa một số ít cán bộ lãnh đạo với giảng viên, nhân viên, vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

Trên cơ sở đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam quyết định giữ nguyên quyết định của Đoàn Chủ tịch về việc cách chức hiệu trưởng đối với ông Lê Vinh Danh. Đến nay, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam không nhận được đơn khiếu nại hợp lệ lần 2 của ông Lê Vinh Danh về vấn đề này. Vì thế, quyết định giải quyết khiếu nại này có hiệu lực sau khi công bố và các bên liên quan có trách nhiệm thi hành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giữ nguyên quyết định cách chức đối với ông Lê Vinh Danh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.