Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nigeria

Lam Giang| 23/10/2020 16:33

(HNMO) - Gần 130 nhà nhập khẩu Nigeria đã tham gia giao dịch với các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm thời trang Việt Nam trong hai ngày 22 và 23-10 tại Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nigeria 2020.

Sự kiện do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Nigeria cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Lagos (Nigeria) tổ chức.

Các đại biểu dự hội nghị tại đầu cầu Hà Nội. Ảnh: K.M

Hội nghị nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu sản phẩm thời trang của Việt Nam và nhà nhập khẩu Nigeria có cơ hội tìm hiểu về nhu cầu, năng lực của nhau, hướng tới ký kết các hợp đồng hợp tác kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch thương mại giữa hai nước.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại khẳng định, các sản phẩm thời trang “Made in Vietnam” có chất lượng và uy tín, có thể đáp ứng đa dạng các quy mô đơn hàng từ nhỏ đến lớn với số lượng linh hoạt, được đối tác từ hàng trăm quốc gia, vùng lãnh thổ tin tưởng hợp tác. Với việc kiểm soát thành công dịch Covid-19, môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện, nhiều lĩnh vực sản xuất sản phẩm thời trang của Việt Nam đang thu hút thêm các dòng vốn ngoại từ các nền kinh tế phát triển như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Italia, Đức… Các hoạt động đầu tư tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, đổi mới công nghệ, tăng cường thiết kế mẫu, nâng cao năng lực cung ứng cho thị trường thế giới.

Khẳng định tiềm năng hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nigieria còn rất lớn, ông Muda Yusuf, Tổng Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Lagos nhấn mạnh, Nigieria không chỉ là thị trường tiềm năng cho hàng xuất khẩu của Việt Nam, mà còn là cầu nối đưa hàng Việt Nam sang các nước châu Phi rộng lớn. Hàng hóa của Việt Nam phù hợp với nhu cầu tiêu dùng tại khu vực này. “Tuy nhiên, để khai thác được nhiều tiềm năng còn bỏ ngỏ, các bên cần ngồi lại với nhau và phân tích, tìm ra hướng đi phù hợp”, ông Muda Yusuf đề nghị.

Hình ảnh các điểm cầu tham gia hội nghị trực tuyến. Ảnh: K.M

Ông Lương Quốc Thịnh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nigieria cho biết, để thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam và Nigeria tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư song phương, các doanh nghiệp Nigieria có thể liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Lagos để được kết nối với doanh nghiệp Việt Nam.

Tại các phiên giao thương trực tuyến, doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới đối tác sản phẩm thời trang có chất lượng tốt, đa dạng gồm: Giày dép, ba lô, túi xách, thắt lưng, dây đồng hồ, mũ, ô, quần áo, găng tay, khẩu trang, áo choàng cách ly, tã lót, sản phẩm vệ sinh, các phụ kiện thời trang như bông tai, vòng cổ, đồ trang trí, quà tặng... phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của các doanh nghiệp và người tiêu dùng Nigeria.

Nhiều doanh nghiệp Nigeria bày tỏ mối quan tâm sâu tới các sản phẩm của Việt Nam và đã trao đổi chi tiết về chất liệu, mẫu mã, thủ tục đặt hàng, giao nhận sản phẩm…

Đại diện Công ty cổ phần May Chiến Thắng đánh giá, hội nghị là hoạt động kết nối thiết thực cho doanh nghiệp và mong có thêm nhiều sự kiện được tổ chức theo hình thức này, với nhiều thị trường khác, giúp các doanh nghiệp Việt Nam cải thiện khả năng chào hàng và chốt đơn hàng xuất khẩu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nigeria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.