Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám sát các dự án chậm triển khai trên địa bàn Hà Nội

Hương Thủy| 16/09/2022 16:05

(HNMO) - Thực hiện chỉ đạo của thành phố về giám sát các dự án chậm triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội, ngày 16-9, Đoàn liên ngành thành phố gồm Cục Thuế Hà Nội, các sở, ngành liên quan (Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an thành phố), UBND các quận, huyện, thị xã quản lý dự án đã làm việc với 26 doanh nghiệp, dự án chậm triển khai còn nợ tiền sử dụng đất và tiền thuê đất, tiền chậm nộp thuộc Kế hoạch 235/KH-UBND ngày 21-10-2021 của UBND thành phố.

Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội Mai Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Theo Kế hoạch 235/KH-UBND của UBND thành phố, thành phố giao liên ngành thành phố triển khai rà soát, đôn đốc, xử lý nợ đối với 40 dự án chậm triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội với số nợ ngân sách nhà nước 3.867 tỷ đồng.

Kết quả, qua quá trình đôn đốc của Cục Thuế thành phố Hà Nội, đến thời điểm hiện tại, đã thực hiện đôn đốc và thu vào ngân sách nhà nước 757 tỷ đồng của 23 dự án (trong đó, 11 dự án đã hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách nhà nước với số nộp 495 tỷ đồng, 12 dự án thực hiện nộp một phần nghĩa vụ với số nộp 262 tỷ đồng); còn 29 dự án với số nợ trên 3.100 tỷ đồng tiếp tục đôn đốc, xử lý các vướng mắc của chủ đầu tư.

Buổi làm việc hôm nay nhằm rà soát, đánh giá tình hình thực hiện các dự án chậm triển khai trên địa bàn, giải quyết dứt điểm các nội dung còn vướng mắc, kiên quyết thu hồi và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm.

Đại diện các sở phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, liên ngành thành phố đã thể hiện rõ sự quyết liệt trong việc đôn đốc thu hồi nợ thuế, triển khai các biện pháp thu hồi nợ đọng, kiên quyết thu hồi và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm. Các doanh nghiệp cố tình chây ỳ, không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách nhà nước theo quy định, liên ngành thành phố kiên quyết triển khai các biện pháp bảo đảm đôn đốc, thu hồi, xử lý các khoản nợ đọng ngân sách nhà nước.

Cụ thể, các chủ đầu tư còn nợ ngân sách nhà nước sẽ không được thành phố phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mới hoặc thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai theo Nghị quyết số 04/NQ-HĐND ngày 8-4-2022 của HĐND thành phố.

Cơ quan thuế sẽ triển khai quyết liệt các biện pháp cưỡng chế; đồng thời phối hợp với Cục Quản lý xuất, nhập cảnh dừng xuất, nhập cảnh đối với đại diện pháp luật của các doanh nghiệp nợ thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế.

Đối với các dự án chưa triển khai hoặc triển khai dở dang, liên ngành thành phố sẽ tổng hợp, báo cáo, đề xuất thành phố thu hồi đất, thu hồi dự án theo quy định của Luật Đất đai.

Riêng đối với các dự án còn nội dung vướng mắc trong việc triển khai thực hiện dự án, xác định nghĩa vụ tài chính về đất, trên cơ sở kết quả làm việc, liên ngành thành phố sẽ tổng hợp, báo cáo thành phố giao các đơn vị theo chức năng, thẩm quyền để giải quyết dứt điểm các kiến nghị và vướng mắc của các chủ đầu tư.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giám sát các dự án chậm triển khai trên địa bàn Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.