Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải đáp nhiều câu hỏi của cá nhân, hộ kinh doanh về kê khai thuế, sử dụng hóa đơn điện tử

Hương Thủy| 15/12/2021 17:33

(HNMO) - Ngày 15-12, Tổng cục Thuế tổ chức chương trình hỗ trợ trực tuyến hướng dẫn kê khai thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục.

Quang cảnh chương trình hỗ trợ trực tuyến.

Chương trình hỗ trợ trực tuyến đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người nộp thuế. Gần 300 câu hỏi đã được các cán bộ của Tổng cục Thuế giải đáp cụ thể, đầy đủ ngay trong chương trình.

Nhiều câu hỏi tập trung vào thủ tục miễn thuế theo Nghị quyết số 406/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về ban hành một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch Covid-19; cách đăng ký, xuất hóa đơn điện tử, kê khai thuế khi cá nhân cho doanh nghiệp thuê nhà; như thế nào thì được kê khai thuế theo tháng và quý…

Nội dung nhận được nhiều câu hỏi của hộ, cá nhân kinh doanh là việc thực hiện chính sách, pháp luật thuế theo Thông tư số 40/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân và quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh; Thông tư số 100/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 40/2021/TT-BTC. Trong đó có việc sử dụng hóa đơn chứng từ, sổ sách kế toán của hộ kê khai từ ngày 1-1-2022.  

Cơ quan thuế cũng hướng dẫn hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại Luật Quản lý thuế, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ và Thông tư số 78/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quản lý thuế, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải đáp nhiều câu hỏi của cá nhân, hộ kinh doanh về kê khai thuế, sử dụng hóa đơn điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.