Kinh tế

Tổng cục Thuế hỗ trợ PVOIL khắc phục sự cố

Hương Thủy 02/04/2024 - 22:58

Tổng cục Thuế đang hỗ trợ PVOIL trong quá trình khắc phục sự cố. Theo đó, Tổng cục Thuế đã tạm thời đóng cổng kết nối trực tiếp và sẽ mở lại khi hệ thống PVOil đã được khắc phục.

pvoil.jpg
Ảnh minh họa. Trong ảnh: Cửa hàng xăng dầu của PVOIL trên phố Thái Thịnh, quận Đống Đa (Hà Nội). Ảnh: Huy Hùng-TTXVN.

Vào lúc 0h ngày 2-4, hệ thống công nghệ thông tin của Tổng công ty Dầu Việt Nam - Công ty cổ phần (PVOIL) bị tấn công bất hợp pháp có chủ đích theo hình thức mã hóa dữ liệu (ransomware), gây ra sự cố ngừng hoạt động trong toàn hệ thống PVOIL, trong đó có hệ thống hóa đơn điện tử.

Theo thông tin vận hành, quản trị hệ thống hóa đơn điện tử của cơ quan thuế, dữ liệu hóa đơn từ PVOIl gửi đến cơ quan thuế chỉ phát sinh đến 4h sáng ngày 2-4-2024 và hệ thống hóa đơn điện tử của cơ quan thuế không có dấu hiệu bị tấn công gián tiếp qua hệ thống của PVOIl. Tổng cục Thuế đang hỗ trợ PVOIL trong quá trình khắc phục sự cố. Tổng cục Thuế đã tạm thời đóng cổng kết nối trực tiếp và sẽ mở lại khi hệ thống PVOil đã được khắc phục.

PVOil đã làm việc và sẽ sử dụng hóa đơn điện tử trực tiếp trên hệ thống hoá đơn điện tử của đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử cho PVOIl. Đồng thời, PVOIl đang khẩn trương thực hiện các thủ tục để lập hoá đơn cho doanh nghiệp, tổ chức và hoá đơn bán lẻ trong trường hợp người mua có yêu cầu.

Tổng cục Thuế cho biết, cơ quan thuế sẽ tiếp tục hỗ trợ để hệ thống hóa đơn điện tử của PVOIl có thể trở lại hoạt động trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng cục Thuế hỗ trợ PVOIL khắc phục sự cố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.