Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá dầu thế giới biến động nhẹ

Thương Nguyệt| 01/07/2021 11:13

(HNMO) - Giá dầu thế giới ngày 1-7 biến động nhẹ, trong bối cảnh giới đầu tư chờ quyết định của các nhà sản xuất chủ chốt về việc duy trì hoặc giảm nguồn cung giai đoạn nửa cuối năm 2021.

Dầu Brent giao tháng 9 tăng 1 cent, lên mức 74,63 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giao tháng 8 có giá 73,46 USD/thùng, giảm 1 cent nhưng vẫn gần mốc 74,45 USD/thùng, mức cao nhất kể từ năm 2018.

Theo Reuters, giá dầu WTI đã tăng hơn 10% trong tháng 6 vừa qua, trong khi giá dầu Brent cũng tăng hơn 8% khi hoạt động du lịch mùa hè tăng và nhiều người được tiêm chủng. Tăng so với dự báo hồi tháng 5, giá dầu Brent đạt trung bình 67,48 USD/thùng trong năm 2021, trong khi dầu WTI đạt trung bình 64,54 USD/thùng.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy, để đáp ứng nhu cầu tăng cao, kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm hồi tuần trước, đánh dấu đợt giảm kéo dài 6 tuần liên tiếp.

Tổ chức các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ và đối tác (OPEC+) đang nới lỏng chính sách cắt giảm sản lượng khi tăng thêm 2,1 triệu thùng/ngày giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 7. Trong ngày 1-7, tổ chức này sẽ nhóm họp để đưa ra quyết định về việc giữ nguyên hoặc tăng sản lượng, có thể từ 0,5 đến 1 triệu thùng/ngày.

Các nhà phân tích đến từ Ngân hàng ANZ (Australia) cho biết, Nga đang đề xuất tăng nguồn cung, trong khi Saudi Arabia tỏ ra thận trọng hơn, đồng thời nhận định những đợt bùng phát mới của biến thể Delta có thể khiến sự phục hồi của nhu cầu chững lại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu thế giới biến động nhẹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.