Theo dõi Báo Hànộimới trên

FIFA chốt tương lai tuyển Ecuador tại World Cup 2022

Theo Duy Luân/Zing| 11/06/2022 10:33

FIFA không loại tuyển Ecuador khỏi vòng chung kết World Cup 2022 sau khi nhận đơn kiện của tuyển Chile về cầu thủ Byron Castillo.

Tuyển Ecuador vẫn được phép tham dự World Cup 2022, sau khi Ủy ban kỷ luật FIFA không tìm ra sai phạm liên quan đến cầu thủ Byron Castillo.

Chile là đội tuyển gửi đơn kiện Ecuador, sau khi để mất tấm vé dự World Cup vào cuối năm nay. Theo TV Azteca, Eduardo Carlezzo, luật sư đại diện cho Chile, phát hiện những dấu hiệu bất thường trong giấy khai sinh của Byron Castillo. Phía Chile cho rằng Castillo sử dụng hộ chiếu và giấy khai sinh giả, đồng thời yêu cầu FIFA vào cuộc điều tra.

Ecuador được phép dự World Cup 2022. Ảnh: NY Times.

Luật sư Eduardo Carlezzo cho rằng, Castillo là người Colombia. "Bố mẹ của Castillo kết hôn ở Tumaco (Colombia) và sinh anh ta tại đó", ông nói. Tuy nhiên, cầu thủ này lại được đăng ký thi đấu cho tuyển Ecuador.

Tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, Ecuador đứng thứ 4 và có suất vào thẳng World Cup 2022. Trong khi đó, Chile xếp thứ 7 và bị loại. Nếu khởi kiện Ecuador thành công, Chile khiến đối thủ bị FIFA trừ điểm và mất vị trí thứ 4.

Không chỉ Chile, mà tuyển Italia cũng trở thành cái tên sáng giá thay Ecuador nếu đại diện Nam Mỹ bị loại. FIFA có thể căn cứ vào bảng xếp hạng thường niên. Đội tuyển có thứ hạng cao nhất nhưng không có vé dự World Cup, có thể được chọn thay thế (trong trường hợp này là tuyển Italia).

Ở World Cup 2022, Ecuador vào chung bảng A với chủ nhà Qatar, Hà Lan và Senegal. Goal nhận định, Ecuador có thể trở thành ẩn số thú vị tại World Cup. Lần gần nhất đội tuyển này tham dự World Cup là vào năm 2014 tại Brazil. Khi đó, Ecuador bị loại ngay vòng bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FIFA chốt tương lai tuyển Ecuador tại World Cup 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.