Thể thao

Đội tuyển Việt Nam bị trừ điểm rất nặng, tụt sâu trên bảng xếp hạng FIFA

H. Long 22/03/2024 11:19

Sau trận thua trước Indonesia, đội tuyển Việt Nam đã tụt 7 bậc xuống vị trí thứ 112 trên bảng xếp hạng FIFA.

Dù được kỳ vọng lớn nhưng đội tuyển Việt Nam lần thứ hai liên tiếp hứng chịu thất bại trước Indonesia chỉ trong vòng vài tháng. Thậm chí, trận thua ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tối qua đã đẩy thầy trò HLV Troussier vào thế khó.

Đội tuyển Việt Nam bị trừ điểm rất nặng, tụt sâu trên bảng xếp hạng FIFA - 1

Đội tuyển Việt Nam tụt 7 bậc trên bảng xếp hạng FIFA sau trận thua trước Indonesia (Ảnh: Hải Hoàng).

Đội tuyển Việt Nam bắt buộc phải giành chiến thắng trong trận tái đấu trên sân Mỹ Đình vào ngày 26-3 mới có thể hy vọng đi tiếp. Nếu không thắng, chúng ta sẽ mất quyền tự quyết và rất khó định đoạt số phận.

Trận thua trước Indonesia hôm qua cũng khiến đội tuyển Việt Nam bị trừ 15,37 điểm. Điều đó khiến cho đội bóng bị tụt 7 bậc, từ vị trí thứ 105 xuống thứ 112 thế giới. "Những chiến binh sao vàng" chỉ còn 1.179,21. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3-2018, đội tuyển Việt Nam mới tụt sâu như vậy.

Đó là thời điểm HLV Park Hang Seo mới tiếp quản "ghế nóng" của đội tuyển Việt Nam. Dưới thời HLV người Hàn Quốc, "Rồng vàng" từng nhảy lên cao nhất là vị trí thứ 92 vào tháng 8-2021. Kể từ tháng 11-2018, chúng ta đều nằm trong top 100 thế giới.

Việc tụt dốc trên bảng xếp hạng FIFA phản ánh sự đi xuống của đội tuyển Việt Nam. Trong 10 trận đấu gần nhất, đoàn quân của HLV Troussier đã thua tới 9 trận (chỉ có trận gặp Uzbekistan không tính điểm FIFA). Điều đó khiến thứ hạng của đội tuyển Việt Nam ngày càng sụt giảm.

Đội tuyển Việt Nam bị trừ điểm rất nặng, tụt sâu trên bảng xếp hạng FIFA - 2

Đội tuyển Việt Nam thua 9/10 trận đấu gần đây (Ảnh: Lâm Anh).

Trong khi đó, Indonesia được cộng 15,37 điểm và tăng 3 bậc lên xếp thứ 139 thế giới. Trong thời gian qua, thứ hạng của đội bóng xứ Vạn đảo luôn có chiều hướng tăng, đi cùng với thành tích tốt của họ trên sân cỏ.

Thái Lan đã được cộng 7,47 điểm sau trận hòa trước Hàn Quốc. Nhờ đó, đoàn quân của HLV Masatada Ishii đã tăng 2 bậc lên xếp thứ 99 thế giới. "Voi chiến" đã lần đầu lọt vào top 100 trên bảng xếp hạng FIFA kể từ tháng 3-2010. Bóng đá Thái Lan tiến bộ rất nhanh dù HLV Masatada Ishii mới chỉ làm việc hai tháng.

Đội tuyển Việt Nam bị trừ điểm rất nặng, tụt sâu trên bảng xếp hạng FIFA - 3

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam bị trừ điểm rất nặng, tụt sâu trên bảng xếp hạng FIFA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.