Điểm nóng

Đức công bố gói viện trợ trị giá 400 triệu euro cho Ukraine

Thương Nguyệt 19/09/2023 - 08:02

Sáng 19-9, TASS thông tin, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đã công bố gói viện trợ mới trị giá 400 triệu euro dành cho Ukraine.

Trước thềm một cuộc họp tại căn cứ không quân Ramstein ở bang Rhineland-Palatinate, Bộ trưởng Quốc phòng Boris Pistorius xác nhận, Berlin sẽ phân bổ một gói viện trợ khác cho Ukraine, trong đó có một số loại đạn dược như đạn súng cối, các loại tên lửa chống mìn…

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Đức nhấn mạnh, đạn dược là mặt hàng Ukraine cần nhất. Ngoài ra, Berlin sẽ hỗ trợ Kiev các phương tiện phòng thủ và hệ thống rà phá bom mìn. Trong bối cảnh mùa đông sắp đến, Đức cũng sẽ viện trợ quần áo, máy phát điện và nhiệt. Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất lên đến 400 triệu euro.

tbgviqkbzvnjxezfhi4zpu75ge.jpg
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius. Ảnh: Reuters

Đề cập đến khả năng cung cấp cho Ukraine mẫu tên lửa hành trình tầm xa Taurus, Bộ trưởng Boris Pistorius cho biết, chính phủ Đức “phải cân nhắc kỹ lưỡng từng lô cung cấp vũ khí, đồng thời cần làm rõ nhiều khía cạnh về chính trị, pháp lý, quân sự và kỹ thuật.

“Đây là vấn đề khó khăn nên vẫn chưa thể quyết định liệu chính phủ liên bang có cấp tên lửa hành trình Taurus hay không”, Bộ trưởng Boris Pistorius nêu rõ.

Trước đó, ngày 23-8, trong bài phát biểu tại diễn đàn Crimean Platform, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cho biết, Berlin đã hỗ trợ Ukraine hơn 22 tỷ euro, từ lều bạt, máy phát điện cho đến xe tăng hay hệ thống phòng không, và sẽ tiếp tục viện trợ cho Kiev “miễn là cần thiết”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đức công bố gói viện trợ trị giá 400 triệu euro cho Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.