Điểm nóng

Ukraine giành lại thêm diện tích lãnh thổ

Thương Nguyệt 12/09/2023 - 08:57

Theo Reuters, Ukraine xác nhận quân đội quốc gia này đã giành lại nhiều lãnh thổ hơn sau các cuộc phản công ở mặt trận phía Đông và Nam trong tuần qua.

Trong bình luận trên truyền hình, Thứ trưởng Quốc phòng Hanna Maliar cho biết, Ukraine đã chiếm lại gần 2km2 xung quanh thành phố phía Đông Bakhmut do Nga kiểm soát hồi tháng 5. Trong tuần qua, quân đội quốc gia này cũng đã giành lại 4,8km2 ở khu vực phía Nam Tavria.

Cũng theo bà Hanna Maliar, Ukraine đã giành lại quyền kiểm soát khoảng 49km2 gần Bakhmut kể từ khi bắt đầu chiến dịch phản công vào đầu tháng 6. Ở hướng Tavria, các lực lượng quốc gia này đã tái kiểm soát hơn 256km2.

ukrainewar.png
Ukraine tiếp tục tái chiếm diện tích lãnh thổ trong chiến dịch phản công. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, TASS hôm nay (12-9) đưa tin, lực lượng vũ trang Ukraine đã nhiều lần sử dụng thiết bị bay không người lái để tấn công thị trấn Rylsk ở vùng biên giới Kursk của Nga chỉ trong vài giờ.

Thống đốc Kursk Roman Starovoit cho biết, một cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái trên phố Lenin đã khiến phần mái và cửa sổ của một tòa nhà hành chính bị hư hại nhưng không gây thương vong.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổng cộng 467 máy bay, 248 trực thăng, 6.628 thiết bị bay không người lái, 437 hệ thống tên lửa phòng không, 11.779 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.149 bệ phóng tên lửa đa năng, 6.331 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 12.905 xe quân sự đặc biệt đã bị phá hủy kể từ đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

Về nguy cơ rò rỉ phóng xạ tại Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở Ukraine, Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Rafael Grossi kỳ vọng những diễn biến tại khu vực đặt nhà máy này sẽ được thảo luận cấp cao với Nga và Ukraine.

Tháng 12-2022, Tổng Giám đốc Rafael Grossi từng nhận định có thể sớm đạt được thỏa thuận về việc thành lập vùng an toàn xung quanh Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia. Ở thời điểm hiện tại, Ukraine đang yêu cầu phi quân sự hóa khu vực xung quanh nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine giành lại thêm diện tích lãnh thổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.